Thị Trường, - 04/01/2013 08:04 PM
Financial Times dự báo Trung quốc sẽ vượt qua châu Âu về sản lượng xe trong năm 2013.

Ngay cả khi châu Âu không rơi vào khủng hoảng kinh tế gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành công nghiệp ô tô tại khu vực thì việc Trung Quốc vượt mặt châu Âu chỉ là vấn đề thời gian. Với tốc độ tăng trường kinh tế chóng mặt và lượng dân số khổng lồ, Trung Quốc sẽ vượt qua lục địa già và trờ thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Cuộc suy thoái kinh tế tại châu Âu đã giúp Trung Quốc tiến nhanh hơn những gì được dự đoán trước đó. Trong thực tế, theo dự báo của Financial Times bao gồm cả các nghiên cứu, khảo sát của IHS, LMC Auto, PwC và các ngân hàng đầu tư UBS và Credit Suisse, năm 2013 sẽ là năm đầu tiên Trung Quốc có sản lượng xe cao hơn châu Âu.

Đặc biệt, Trung Quốc đã sẵn sàng để sản xuất khoảng 19.6 triệu xe du lịch, xe thương mại hạng nhẹ trong năm 2013, trong khi châu Âu chỉ dự kiến ở mức 18.3 triệu xe. Trong năm 2012, châu Âu sản xuất khoảng 18.9 triệu xe, con số này tại Trung Quốc là 17.8 triệu xe.

Hiện tại có rất nhiều các nhà sản xuất xe hàng đầu của Trung Quốc tiến hành liên kết với các nhà sản xuất ô tô châu Âu, Mỹ và Nhật Bản như VW, BMW, GM và Toyota.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.