Thị Trường, - 23/04/2015 02:42 PM
Số người chết và bị thương liên quan đến lỗi triệu hồi của General Motors vừa được cập nhật mới đây có thể khiến nhiều người sốc và lo lắng.

Theo báo cáo mới nhất về số người bị ảnh hưởng do đợt triệu hồi vì lỗi công tắc của GM, số người chết liên quan đến lỗi triệu hồi này đã tăng lên 87 người. Con số này đã tăng gấp 3 lần so với thông báo vào tuần trước.

Số lượng người bị thương tăng lên con số 157 người. Trong đó có 11 người bị chấn thương nghiêm trọng. 146 người còn lại vẫn đang phải điều trị y tế.

Tuy nhiên con số này có thể vẫn chưa dừng lại. Vẫn còn vài tuần nữa, đội khảo sát do ông Kenneth Feinberg chỉ huy mới thực hiện xong nhiệm vụ của mình - tìm kiếm các nạn nhân do lỗi công tắc của GM gây ra. Kenneth Feinberg nhận các đơn kiến nghị của nạn nhân từ 1/8/2014 đến 31/1/2015. Trong khoảng thời gian này ông đã nhận được 4.342 lá đơn, hiện tại đã được giải quyết chỉ còn 1.085 lá đơn.

Trong nhiều giải trình trước cơ quan Mỹ, General Motors đã thừa nhận việc vi phạm luật an toàn giao thông khi cố tình giấu lỗi kỹ thuật của bộ phận công tắc đánh lửa của 2,6 triệu chiếc ô tô, dù lỗi này đã được phát hiện từ 10 năm nay.

Theo đó, nếu chìa khóa khởi động của khách hàng móc nhiều vật nặng, nó có thể di chuyển qua vị trí trung gian giữa tắt và mở hệ thống điện, khiến cho hệ thống túi khí bị tắt. Đây là lỗi vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng an toàn  - các túi khí có thể không được triển khai khi xảy ra va chạm. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.