Thị Trường, - 20/05/2015 08:06 PM
Từ khởi điểm 18 triệu chiếc, số xe bị triệu hồi đã tăng lên con số 33,8 triệu chiếc, khiến cuộc triệu hồi túi khí Takata trở thành cuộc triệu hồi quy mô nhất từ trước đến nay trong lịch sử.

Theo tờ Detroit News, cuộc triệu hồi của hãng túi khí Nhật Bản đã trở thành cuộc triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành tiêu dùng Mỹ. Thậm chí, nó còn “vượt qua cả đợt triệu hồi 31 triệu chai Tylenol vào năm 1982 vì nguy cơ ngộ độc”. Như vậy, cứ 7 chiếc xe chạy trên đường phố Mỹ thì có một chiếc bị triệu hồi, số lượng kỷ lục trong lịch sử nước này.

Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết Takata cũng đồng ý chiến dịch triệu hồi trên khắp nước Mỹ về nguy cơ mất an toàn của túi khí. Lỗi này cũng là nguyên nhân dẫn đến 6 cái chết và hơn 100 ca chấn thương trên toàn cầu.

Takata cũng gián tiếp khiến các hàng loạt hãng xe trên thế giới phải mở các cuộc triệu hồi khủng như  Mercedes-Benz, Ford, BMW, Mazda, Nissan, Toyota… Trong đó Honda là hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi có đến 19,6 triệu chiếc bị triệu hồi, 1,72 triệu chiếc trong số đó nằm ở thị trường Nhật Bản.

Như đã thông tin trước đó, túi khí không đúng quy chuẩn của hãng Takata có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.