Thị Trường, - 20/10/2016 09:07 PM
Vina Mazda vừa công bố một đợt triệu hồi đối với 4.809 chiếc Mazda2 để khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ.

Những xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 24/08 đến 26/09/2016. Theo nhà sản xuất khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe Mazda2 All New xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

trieu-hoi-4-809-chiec-mazda2-de-khac-phuc-den-bao-loi-dong-co

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Nguồn kim loại Kẽm (Zn) được nhận định là do lớp Kẽm phủ trên bề mặt ống rót nhiên liệu hoặc ống thông hơi của thùng nhiên liệu bị hòa tan vào xăng trong quá trình sử dụng xe. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.

Đợt triệu này sẽ bắt đầu ngày 28/11/2016 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2017. Các đại lý của Vina Mazda sẽ kiểm tra vệ sinh kim phun, cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu cho những xe bị lỗi. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 4.5 giờ/xe.

trieu-hoi-4-809-chiec-mazda2-de-khac-phuc-den-bao-loi-dong-co

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.