Thị Trường, - 13/02/2014 06:21 PM
Theo đó, UBND thành phố sẽ sớm có quyết định mức phí và các phương thức thu phí được thực hiện trong năm nay.

UBND thành phố vừa quyết định thành lập Quỹ bảo trì đường bộ thành phố thuộc UBND thành phố. Trụ sở của Quỹ sẽ đặt tại số 63 đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Quỹ bảo trì đường bộ có nhiệm vụ tham mưu xây dựng, đề xuất UBND TP phương án và tổ chức thu, quản lý, sử dụng phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô áp dụng trên địa bàn; hướng dẫn mức thu phí, phương thức thu phí, tỷ lệ phần trăm để lại cho đơn vị thu phí, quản lý và sử dụng tiền phí thu được để trình HĐND TP xem xét, quyết định.

Ngoài ra đơn vị này còn có nhiệm vụ nghiên cứu bổ sung nguồn thu cho Quỹ thông qua hình thức khai thác hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật hiện hữu; đề xuất điều chỉnh các quy định liên quan đến nguồn thu của Quỹ và sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến hoạt động của Quỹ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt...

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã thống nhất mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy có dung tích dưới 100 cc là 50.000 đồng/năm và xe dung tích trên 100 cc là 100.000 đồng/năm, không phân chia theo địa bàn và bắt đầu thu từ ngày 1/8/2013.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.