Thị Trường, - 02/08/2012 11:53 PM
Từ tháng 10, Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới cho người dân trên địa bàn thành phố.

Mẫu giấy phép lái xe cơ giới mới kích cỡ 85x53 mm, được làm bằng nhựa PET, có họa tiết vàng rơm và ký hiệu bảo mật. Trên bằng có nội dung như họ tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe... bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Ảnh của người lái xe được in trực tiếp trên giấy phép, có màng phủ bảo an.

Lệ phí cấp giấy phép lái xe cơ giới công nghệ mới (bao gồm cả cấp mới và cấp lại) là 135.000 đồng. Dự kiến TP HCM sẽ cấp hơn 1.000 giấy phép lái xe mẫu mới mỗi ngày.

Trước đó, theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT), giấy phép lái xe theo mẫu mới sẽ được sử dụng từ ngày 1/7 và áp dụng cho các trường hợp cấp mới, cấp đổi cho người có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng, cấp lại cho người có giấy phép lái xe bị mất, hỏng. Giấy phép lái xe đã cấp được tiếp tục sử dụng theo quy định.

Tuy nhiên, do một số tỉnh thành chưa chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về thiết bị và người quản lý vận hành hệ thống, vì vậy Tổng cục Đường bộ đề xuất với một số Sở Giao thông Vận tải có khó khăn về kinh phí, chưa có điều kiện đầu tư thì vẫn được sử dụng phôi giấy phép lái xe hiện hành, nhưng không quá ngày 31/12/2012.

Theo số liệu thống kê mới nhất, TP HCM hiện có gần 6 triệu phương tiện xe cơ giới, trong đó có hơn 5 triệu xe máy và hơn 500.000 ôtô. Ngành giao thông đang quản lý 28,8 triệu giấy phép lái xe môtô, 3,1 triệu giấy phép lái xe ôtô.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.