Thị Trường, - 16/05/2012 08:05 PM
Sau một thời gian dài kinh doanh gặp nhiều khó khăn, hãng sản xuất xe hơi Toyota đang nung nấu tham vọng giành vị trí quán quân trong ngành công nghiệp ôtô.

Năm 2011, sau 2 năm đứng trước nguy cơ phá sản, General Motors không những phát triển tốt mà còn trở thành hãng ô tô lớn nhất thế giới. Toyota cũng gặp nhiều trở ngại trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng từ thiên tai và sóng thần.

Bây giờ, Toyota đã giải quyết được hầu hết các vấn đề khó khăn, và đang đẩy mạnh sản xuất. Cái đích mà hãng xe Nhật Bản hướng tới là trở thành hãng sản xuất xe hơi có lợi nhận cao nhất thế giới trong năm 2012.

Theo báo cáo từ Bloomberg, tập đoàn Toyota, bao gồm Toyota và các thương hiệu Lexus, Scion, Hino và Daihatsu, có doanh số bán hàng toàn cầu đạt 2,49 triệu xe, tăng 18% trong quý I năm 2012. Trong khi đó, General Motors chỉ đạt 2,28 triệu xe. Với con số này, Toyota đã vượt qua General Motors trở thành nhà sản suất có doanh số bán hàng cao nhất trong quý I/2012.

“Mặc dù giành vị trí số 1 không phải là mục tiêu chính của chúng tôi, nhưng nếu chúng tôi làm được nó sẽ cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng” Jim Wiseman phó chủ tịch đối ngoại Toyota khu vực Bắc Mỹ phát biểu trên Bloomberg News.

Jim Wiseman nói thêm: Hiện tại, khách hàng đang có phản ứng tốt với những sản phẫm mới ra mắt của chúng tôi, chúng tôi lạc quan với tốc độ phát triển hiện nay của Toyota.

Tuy nhiên, cả Toyota và General Motors điều gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ phía tập đoàn Volkswagen với doanh số 2,16 triệu chiếc trong quý I.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.