Thị Trường, - 17/09/2016 05:43 PM
Toyota Việt Nam (TMV) vừa giới thiệu tới người tiêu dùng mẫu xe Vios mới 2016, được trang bị động cơ mới, hộp số mới và bổ sung thêm một phiên bản mới.

toyota-vios-moi-da-co-mat-tai-viet-nam

Là mẫu xe được tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản phát triển riêng cho khu vực châu ÁVios 2016 với nhiều thay đổi mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu với giá bán không thay đổi. TMV sẽ giới thiệu thêm một phiên bản mới Vios 1.5E CVT. 

Ngoại thất: Hiện đại và năng động

Cụm đèn trước Halogen dạng bóng mang hiệu quả chiếu sáng tối ưu. Các phiên bản (G CVT, E CVT, E MT) đều được trang bị đèn sương mù phía trước giúp hỗ trợ khả năng quan sát của người lái khi lái xe trong những điều kiện thiếu ánh sáng.

Gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng gập và điều khiển điện, được tích hợp đèn báo rẽ (G CVT & E). Mâm đúc hợp kim 15 inch, 8 chấu tiếp tục được trang bị trên phiên bản 1.5E CVT mới. Đèn sương mù được bố trí hai bên góc dưới đuôi xe giúp hỗ trợ khả năng quan sát cho các xe phía sau khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.

Nội thất: Sang trọng và rộng rãi

toyota-vios-moi-da-co-mat-tai-viet-nam toyota-vios-moi-da-co-mat-tai-viet-nam

Bảng táp lô kết hợp cùng bảng đồng hồ với thiết kế dạng 3D chia làm 3 khu vực riêng biệt.

Nội thất Vios có nhiều chất liệu cao cấp. Bề mặt cụm táp lô với màu đen Piano. Ghế ngồi được bọc da, vô lăng 3 chấu với những đường lõm theo vị trí đặt tay. Ở xe G, bề mặt tay lái mạ bạc và bọc da, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh.

Trên phiên bản số tự động, đèn báo chế độ chạy tiết kiệm nhiên liệu được trang bị. Màn hình hiển thị đa thông tin MID được đặt ở dưới cùng của đồng hồ tốc độ. Cụm điều khiển âm thanh và bảng điều khiển điều hòa nằm ở trung tâm.

Các trang thiết bị và tính năng khác của xe vẫn được trang bị bao gồm: Đồng hồ công tơ mét được đặt phía người lái, cửa sổ chỉnh điện tích hợp tính năng chống kẹt, hệ thống chống trộm (xe G), điều hòa không khí tự động (trên xe 1.5G), bộ lọc không khí giúp tối đa hóa việc lọc bụi, đầu CD 1 đĩa tích hợp AM/FM, kết nối AUX/USB và Bluetooth,…

Khả năng vận hành mạnh mẽ

toyota-vios-moi-da-co-mat-tai-viet-nam

Vios mới 2016 được trang bị động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (G CVT, E CVT và E MT) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Động cơ có công suất cực đại 107 mã lực/6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm/4200 vòng/phút.

toyota-vios-moi-da-co-mat-tai-viet-nam toyota-vios-moi-da-co-mat-tai-viet-nam

Đặc biệt, ở phiên bản 1.5G và phiên bản 1.5E CVT mới, Vios được trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo. Cụ thể, trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn, với động cơ 1.5G CV, chiếc xe tiêu thụ lần lượt 4.84 lít xăng/100Km ở đường cao tốc, 5.9L/100Km ở đường hỗn hợp và 7.78L/100Km ở đường đô thị.

 Đối với phiên bản 1.5E CVT mới, mức tiêu thụ lần lượt 4.73 lít xăng/100Km ở đường cao tốc, 5.8L/100Km ở đường hỗn hợp và 7.57L/100Km ở đường đô thị. Tương tự đối với mẫu xe E phiên bản số sàn (MT), mức tiêu thụ nhiên liệu cũng được giảm đáng kể.

Các hệ thống hỗ trợ vận hành khác vẫn được trang bị trên chiếc xe bao gồm: Tay lái trợ lực điện với khả năng điều chỉnh 2 hướng. Bên cạnh đó, hệ thống cách âm cũng được cải tiến đáng kể gồm: Tấm cách âm, kính chắn gió trước 3 lớp, bệ đỡ động cơ, bảng táp lô, thảm xe, tấm cách âm khoang động cơ, cửa xe và khoang hành lý được thiết kế để hấp thụ tiếng ồn tối đa. Thiết kế thân xe áp dụng triệt để nguyên lý khí động học, hệ thống treo trước và sau tân tiến có khả năng giảm thiểu tối đa mọi rung động từ mặt đường.

Tính năng an toàn tối ưu

Về an toàn chủ động, Vios mới 2016 tiếp tục được trang bị: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Thân xe được thiết kế giúp làm giảm chấn thương cho khách bộ hành. Hệ thống phanh được trang bị gồm phanh đĩa thông gió cho phanh trước và phanh đĩa đặc (1.5L) hoặc phanh tang trống (1.3L) cho phanh sau.

toyota-vios-moi-da-co-mat-tai-viet-nam

Về an toàn bị động, Vios mới 2016 vẫn được trang bị túi khí cho cả người lái và hành khách phía trước cho tất cả các phiên bản, cùng các trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn như: Dây đai an toàn 3 điểm ELR được trang bị cho hàng ghế phía trước có chức năng tự siết và giới hạn lực căng, đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách khi xảy ra tai nạn, cấu trúc ghế giảm chấn thương đốt sống cổ, móc đai an toàn ISO FIX cho trẻ em,…

Vios mới 2016 có 4 màu ngoại thất: Trắng, Bạc, Đen và Nâu vàng. Về nội thất: màu Be với chất liệu ghế da sang trọng cho Vios G và chất liệu ghế nỉ cao cấp cho Vios E, với Vios Limo là chất liệu giả da màu đen.

Mẫu xe

               Giá bán lẻ đã bao gồm VAT

                                    (đơn vị: VNĐ)

Vios 1.5G

622.000.000

Vios 1.5E CVT

588.000.000

Vios 1.5E MT

564.000.000

Vios Limo

532.000.000

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.