Thị Trường, - 11/04/2014 03:31 PM
Toyota Việt Nam sẽ tiến hành một đợt triệu hồi liên quan tới 42.772 xe Innova và Fortuner do lỗi túi khí.

Trong một thông báo gửi đi chiều ngày 10/4, Toyota Việt Nam cho biết sẽ có 40.241 xe Innova được sản xuất từ ngày 07/01/2006 đến ngày 19/01/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 01/02/2009 đến ngày 19/01/2010 nằm trong diện thu hồi vì lo ngại hư hỏng hoạt động của túi khí bên lái.

Chiến dịch triệu hồi này của Toyota Việt Nam được thực hiện đồng loạt với chiến dịch thu hồi toàn cầu từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản. Nguyên nhân được xác định là do cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác bị lỗi.

Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp điện này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn mỗi khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Và nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không bung ra khi gặp va chạm. 

Toyota Việt Nam đã báo cáo chi tiết nội dung chương trình triệu hồi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, đồng thời chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện triệu hồi. TMV cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này ngay sau khi được Cục Đăng kiểm phê duyệt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.