Thị Trường, - 03/03/2015 07:59 PM
Vì có doanh số không tốt tại Mỹ, hãng xe Toyota đã quyết định “kết liễu” vòng đời của Venza trong năm nay.

Toyota Venza là mẫu xe SUV 2 hàng ghế được xây dựng dựa trên khùng gầm của chiếc Camry đời trước. Ra mắt vào  năm 2008, Venza mang hy vọng của Toyota tại phân khúc SUV cỡ trung, lai minivan và wagon.

Tuy ra đời sớm, nhưng dòng xe Toyota Venza không thực sự thuộc gu mua sắm của người Mỹ. Vào năm 2009, doanh số bán ra của nó chỉ có 54.410 chiếc. Và con số này càng ngày càng giảm khi đến 2014, doanh số của dòng chỉ còn 30.000 chiếc. Trong khi đó, mẫu xe Subaru Outback ra đời cùng thời điểm với Venza và nổi tiếng vào năm 2009 lại ngày càng bán chạy. Năm 2014, Subaru Outback có doanh số lên đến hơn 138.000 chiếc.

Vì lý do này nên trong thư gửi cho báo chí, phát ngôn viên của Toyota – ông Sam Butto cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Toyota đã quyết định ngừng sản xuất dòng Venza tại nhà máy ở Kentucky, Mỹ”. Tuy nhiên, sẽ không có nhân sự hay việc làm nào bị cắt giảm vì sự ra đi của mẫu xe này. Nhà máy này vẫn sẽ tiếp tục sản xuất dòng SUV compact RAV4 và SUV 3 hàng ghế Highlander. 

Tại Việt Nam, Toyota Venza là một trong những dòng xe chiếm được nhiều cảm tình và được nhập khẩu từ Mỹ khá nhiều, nhất là vào những năm 2009-2010. Nhưng mức giá khá cao (khoảng 2 tỷ VND) và ít tiện nghi so với các dòng xe cùng phân khúc, các khách hàng Việt hiện nay cũng không còn ưa nhập khẩu dòng xe này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.