Thị Trường, - 12/05/2015 05:10 PM
Hai hãng xe lớn của Nhật là Toyota Motor Corp và Mazda Motor Corp đang đối thoại về việc mở rộng quan hệ hợp tác với nhau thông quan một dự án về phát triển công nghệ pin nhiên liệu FCV.

Toyota và Mazda không phải là hai hãng xa lạ với nhau khi họ từng hợp tác và cho ra đời các sản phẩm đáng quan tâm như Scion iA và Mazda2. Tuy nhiên quan hệ này sẽ sâu và rộng hơn nữa khi hai hãng hợp tác trong chương trình mới. Theo đó, Toyota sẽ chia sẻ cho đối tác đồng hương công nghệ pin nhiên liệu và công nghệ plug-in-hybrid. Trong khi đó Mazda sẽ đóng góp những hiểu biết của mình về công nghệ động cơ Skyactiv.

Mazda từng thực hiện các nghiên cứu về pin nhiên liệu FCV, nhưng hãng đã có quyết định thông minh hơn khi hợp tác với Toyota ở lĩnh vực này. Hiện chiếc Toyota Mirai là mẫu xe duy nhất trên thế giới hoạt động hoàn toàn bằng công nghệ pin nhiên liệu. Tương tự, Toyota cũng sẽ hưởng hợp từ việc hợp tác này và có thể nâng cấp động cơ cho các dòng Corolla, Camry, RAV4 của mình.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết việc hợp tác này không được công bố rộng rãi. Reuters cũng cho biết thêm đại diện Toyota và Mazda vẫn chưa có câu trả lời chính thức về thông tin này.

Toyota Mirai

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.