Thị Trường, - 01/06/2012 03:03 PM
Đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 5, nhiều chuyên gia của Bloomberg cho rằng Toytota đã hoàn toàn hồi phục sau một thời gian dài kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Thị trường xe hơi tại Mỹ cũng đang tăng trưởng mạnh.

Một năm trước, tình hình kinh doanh của Toyota đang dần dần khởi sắc sau đợt thu hồi xe với số lượng lớn tổng cộng hơn 10 triệu xe vào năm 2009 và 2010, thì hãng xe Nhật Bản lại trở nên “khốn đốn” khi liên tiếp gặp thảm họa từ thiên tai. Động đất và sóng thần tại Nhật bản vào tháng 3/2011, sau đó là lũ lụt tại Thái Lan khiến cho các nhà máy của Toyota không thể sản xuất, một số lượng xe khổng lồ bị hư hỏng do nước lũ. Từ đó dẫn tới tình trạng không đủ xe cung cấp cho thị trường từ tháng 5 đến tháng 8/ 2011.

Mức độ phục hồi nhanh chóng của Toyota thể hiện trong kết quả kinh doanh vừa được công bố. Hãng xe Nhật Bản dự kiến sẽ tăng thêm tới 93% lợi nhuận trong tháng 5. Có được kết quả này là nhờ vào doanh số bán hàng tăng mạnh của 2 mẫu xe Camry và Prius hybrid, cộng thêm sự tăng trưởng khá của dòng xe tải nhẹ.

Ba tháng đầu năm 2012 cũng đã ghi nhận kết quả kinh doanh tốt từ Toyota. Hiên tại, Toyota vẫn là một trong 3 hãng xe hơi lớn nhất tại Mỹ, sau GM và Ford.

Tổng doanh số bán hàng của ngành công nghiệp ôtô tại Mỹ trong tháng 5 có thể tăng 31% với khoảng 1,39 triệu chiếc xe được bán ra. Dự đoán doanh số của cả thị trường Mỹ trong năm nay có thể đạt 14,4 triệu chiếc (được tính toán dựa theo Hệ số Điều chỉnh Theo mùa – SAAR).

Toyota không phải là hãng xe Nhật Bản duy nhất có kết quả kinh doanh tốt tại thị trường Mỹ. Honda dự kiến sẽ tăng 53%, sau khi các thảm hoạ thiên nhiên gây ảnh hưởng đến sự cung cấp các mẫu xe ăn khách như Civic, Accord và CR-V.

Chrysler có khả năng dẫn đầu các hãng xe tại Mỹ với doanh số tăng 40% so với năm 2011. Có được kết quả này là do Chrysler liên tục áp dụng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng và thực hiện chính sách mua xe trả chậm.

Trong khi đó, Nissan báo cáo mức tăng 29%, Hyundai Motor và Kia Motors Corp tăng 17% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, theo các nhà phân tích, doanh thu của GM cũng sẽ tăng 15%. Doanh số bán hàng trong tháng 4 sụt giảm khiến GM phải cơ cấu lại bộ máy tổ chức trên phạm vi toàn cầu và hiệu quả của nó đã thể hiện trong kết quả kinh doanh tháng 5.

Ford có thể tăng 12%. Trong năm 2012 Ford đã tiến hành nâng cấp một số nhà máy sản xuất tại Bắc Mỹ với mục tiêu tăng sản lượng lên 400.000 xe/năm. Trong khi tập đoàn Volkswagen A.G (gồm Volkswagen và Audi) cũng sẽ có thể tăng trưởng 33%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota, Bloomberg