Thị Trường, - 05/08/2013 09:26 PM
Toyota không chỉ là sản xuất ô tô lớn nhất thế giới mà còn là hãng xe có mức tăng trưởng mạnh nhất hàng quý. Với lợi nhuần đạt 5.5 tỷ USD trong quý 2, Toyota tăng tới 94 % lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota đang hưởng lợi từ việc đồng Yên liên tục xuống giá và nhu cầu tăng mạnh tại thị trường Mỹ. Tính đến thởi điểm hiện tại tổng lợi nhuận mà hãng xe Nhật Bản đạt được lớn hơn so với Ford và General Motors cộng lại.

Kết quả kinh doanh thuận lợi, Toyota nâng mức dự báo doanh số bán hàng trong cả năm của hãng từ 9.94 triệu xe lên mức 10.1 triệu xe trên toàn cầu. Sự chênh lệch tỉ giá hối đoái là yếu quan trọng mang lại lợi nhuận kỷ lục của Toyota. Trong đó, Camry là dòng xe ăn khách nhất của hãng.

Tại thị trường Mỹ, Toyota dự tính sẽ bán khoảng 1.3 triệu xe trong năm nay và chiếc sedan cỡ trung Camry vẫn là dòng sản phẩm chủ lực. Dù lợi nhuận cao nhưng Toyota vẫn phải chịu mức giảm về thị phần tại Mỹ, cụ thể là giảm 0,1% xuống còn 14.3 %. Như hầu hết các hang xe khác doanh số bán hàng tại thi trường châu Âu của Toyota suy giảm. Tuy nhiên, thị phần của hang tại lục địa già chỉ vào khoảng 4.5% nên lợi nhuận hầu như không bị ảnh hưởng. Tại thị trường nội địa, Toyota bán được 525.777 xe giảm 51.000 xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota