Thị Trường, - 02/04/2016 03:02 PM
Toyota Sienta 2016 phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á sẽ ra mắt vào tuần tới tại Indonesia với mức giá được nhận định thấp hơn Innova, nghĩa là không đến 282 triệu rupiah, tương đương 460 triệu đồng.

Toyota-Sienta-da-chinh-thuc-ra-mat-tai-thi-truong-nhat-ban

Hồi tháng 9 năm ngoái, tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Toyota Sienta được giới thiệu với các lựa chọn 7, 6 hoặc 5 chỗ ngồi đi cùng thiết kế cá tính, trẻ trung. Đến thời điểm hiện tại, không còn hai chữ “độc quyền”, nhà máy tại Karawang, Tây Java, Indonesia sẽ chính thức đi vào sản xuất mẫu xe này. Trong đó, 80% dành cho thị trường nội địa và phần còn lại sẽ xuất khẩu đi các nước khác. Điều này có thể là tin vui cho người tiêu dùng tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Toyota -Sienta-2016-co-kich-thuoc-kha-lon

Sienta 2016 được định vị có kích thước ở giữa Toyota Avanza và Innova, đồng thời mức giá cũng sẽ tương tự. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này tương ứng ở mức 4.235 x 1.695 x 1.675 mm.

toyota-Sienta-2016-voi-cua-sau-tien-loi

Trang mạng AutonetMagz đưa tin, Toyota Sienta 2016 sẽ chính thức được giới thiệu tại triển lãm Indonesia International Motor Show 2016 vào tuần tới, và mang một số điểm khác biệt nhất định so với sản phẩm tại thị trường Nhật Bản.

Toyota-Sienta-2016-da-chinh-thuc-ra-them-tại-thi-truong-indo

Cụ thể hơn, tại Indonesia, Sienta 2016 sẽ bao gồm 4 phiên bản khác nhau là E, G, V và Q. Nếu nhìn vào bảng thông số kỹ thuật vừa rò rỉ trên mạng cách đây không lâu, cả 4 phiên bản này đều được trang bị động cơ Dual VVT-i 1.5L (thị trường Nhật Bản có hai lựa chọn động cơ khác nhau), công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 143 Nm. Đi kèm với đó là tùy chọn hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn cho hai bản G và V. Còn lại là bản tiêu chuẩn E được trang bị hộp số sàn, trong khi bản cao cấp nhất Q sử dụng hộp số CVT.

thong-so-ky-thuat-cua-toyota-sienta

Các trang bị như đèn pha Halogen, mâm xe kích thước 15 inch, cửa xe và hệ thống điều hòa không khí chỉnh cơ, màn hình hiển thị cỡ nhỏ kết nối USB, ổ cắm AUX, đầu đĩa CD/MP3, đi cùng nội thất màu trắng hoặc màu be... sẽ có trên bảng tiêu chuẩn.

Phiên bản G sẽ có thêm đèn sương mù, la-zăng hợp kim, cửa trượt chỉnh điện, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, màn hình cảm ứng kích thước 5,6 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth.

Sienta 2016-khoang-ca-bin-rong-rai

Bản V mang một số chức năng hiện đại hơn với hệ thống điều hòa khí hậu kỹ thuật số bao gồm cửa gió tách biệt phía sau, hỗ trợ khởi động không cần chìa khóa và cửa trượt chỉnh điện hai bên.

Bản cao cấp nhất Q có đèn pha bi-LED tự điều chỉnh, mâm hợp kim hai tông màu, màn hình TFT kích thước 4,2 inch, màn hình thông tin giải trí LCD, ghế ngồi màu nâu sẫm. Riêng phiên bản này giá có thể cao hơn Innova bản chạy xăng tại Indonesia.

Sienta 2016-voi-2-hang-ghe

Các trang bị an toàn trên Sienta 2016  được cho có trên tất cả các phiên bản bao gồm túi khí đôi, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử và hỗ trợ phanh. Trong khi những chức năng như kiểm soát thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh hỗ trợ tiền va chạm... sẽ bị cắt bỏ.

Sau Indonesia, Toyota Sienta 2016 có khả năng đến Malaysia với mức giá khoảng 90.000 RM (hơn 500 triệu đồng).

Sienta 2016-co-nhieu-mau-lua-chon

Sienta 2016-rat-tien-loi-voi-nguoi-khuyet-tat

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.