Thị Trường, - 02/07/2013 10:11 PM
Toyota tuyên bố sẽ làm bất cứ điều gì được cho là cần thiết để đảm bảo Camry luôn là dòng xe du lịch bán chạy nhất ở Mỹ. Điều này có nghĩa là hãng sẽ phải đẩy mạnh hơn nữa các chiến dịch quảng bá và khuyến mãi để tăng doanh số bán hàng.

Toyota Camry là dòng xe bán chạy nhất tại Mỹ trong vòng 11 năm qua. Tuy nhiên, sự đổi mới không ngừng của các đối thủ như Nissan Altima, Ford Fusion và Honda Accord đang đe dọa “ngôi vương” của Camry. Mặc dù, doanh số bán hàng của Camry đã giảm sút phần nào trong năm nay nhưng chiếc sedan này vẫn xe bán chạy nhất ở Mỹ.

Hãng xe Nhật Bản tuyên bố họ sẽ làm mọi cách để giữ vững vị trí số 1 của Camry. "Chúng tôi sẽ làm những gì là cần thiết để Camry luôn là sự lựa chọn hàng của những khách hàng mới và cả những khách hàng trung thành.” Bill Fay, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Toyota Mỹ cho biết.

Ưu đãi chính là chiến lược của Toyota để giữ vững vị trí cho Camry. Hiện tại, Toyota chi khoảng 2.750 USD ưu đãi cho mỗi chiếc Camry, Altima và Fusion có mức ưu đãi 2.300 đến 2.400 USD. Trong khi đó, Honda chỉ chi 1400 USD cho Accord.

Toyota đang thúc đẩy doanh số bán hàng của Camry bằng cách tăng lượng xe giao cho đại lý. Doanh số giao cho đại lý của Camry hiện cao hơn Hyundai Sonata 17%, Honda Accord 1%, Chevy Malibus 39%, Ford Fusion 34% và Nissan Altimas 33%. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn lo ngại cho vị trí của chiếc sedan này.

Theo dự đoán, số lượng xe Camry bán ra tại các đại lý ở Mỹ sẽ giảm mạnh hơn vào thời điểm cuối năm nay. Không những vậy nhiều người còn lo ngại về giá trị bán lại của Camry đặc biệt là khi xe kết hợp với nhiều ưu đãi như hiện nay.

Trong khi Toyota đang thể hiện quyết tâm giữ vững ngôi vương cho chiếc xe bốn của của mình thì người đồng hương Honda tuyên bố “ Chúng tôi sẽ không làm gì để tác động vào tâm lý của khách hàng, chúng tôi cũng không chi những khoản tài chính để khẳng định vị trí đứng đầu so với các đối thủ cạnh tranh, nó không có ý nghĩa.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.