Thị Trường, - 11/10/2013 04:39 PM
Chiếc Toyota i-Road EV này sẽ được sản xuất và bán cho thị trường Nhật Bản.

Vào tháng 3 vừa rồi ở triển lãm ô tô Geneva, Toyota đã giới thiệu với thế giới mẫu concept của chiếc xe điện i-Road EV. Tuy nhiên trái với ý kiến của nhiều người cho rằng mẫu xe này sẽ khó có thể sản xuất hàng loạt, Toyota vừa quyết định sẽ đem chiếc xe điện này lên dây chuyền sản xuất trong thời gian sớm nhất, và mở bán ở thị trường Nhật Bản.

Đối lập với dáng vẻ khá buồn cười và viễn tưởng bên ngoài, chiếc i-Road EV thật sự là một phương tiện mang tính cá nhân cao, đáp ứng mọi nhu cầu của con người về không gian, tiện nghi, kết nối và điều khiển linh hoạt trong môi trường đô thị.

Lấy sức mạnh từ bộ pin lithium-ion và 2 mô tơ điện dẫn động trực tiếp ở bánh trước, i-Road có thể đạt được vận tốc tối đa 45 km/h và có khả năng chở được 2 hành khách. Khi được sạc đầy đủ, xe có thể chạy được quãng đường 48 km. Thời gian sạc kéo dài khoảng 3 tiếng.

Toyota i-Road EV sử dụng công nghệ Active Lean giúp xe có thể giữ cân bằng trọng lượng 300 kg của nó hoàn hảo trên 3 bánh xe. Điều này có nghĩa là người lái hoàn toàn thoải mái điều khiển chiếc xe của mình mà không phải lo về vấn đề thăng bằng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.