Thị Trường, - 14/04/2014 05:10 PM
Đây là biện pháp của hãng xe Nhật nhằm giảm thiểu số lỗi kỹ thuật và xây dựng lại uy tín sau các đợt triệu hồi tai tiếng gần đây.

Mitsuru Kawai kỹ thuật viên cao cấp của Toyota cho biết việc hãng này quay lại cách vận hành và sản xuất xưa là tương lai mà ông đã thấy trước. Cống hiến gần 50 năm cho hãng xe Nhật, Mitsuru Kawai nhớ rất rõ thời kỳ mà Toyota vinh danh cho các công nhân giỏi với các kỹ năng tuyệt vời. Ông nói: “Những người thợ giỏi dày dặn kinh nghiệm sẽ được gọi là thần, và họ có thể làm bất kỳ điều gì”.

CEO của Toyota – ông Akio Toyoda đã đích thân chọn Mitsuru Kawai trở thành người phát triển chương trình nâng cao tay nghề cơ khí cho các công nhân. Ngoài ra, 100 khu làm việc đã được xây dựng song song với chương trình huấn luyện này. Và vì cắt giảm số lượng robot làm việc trong nhà máy nên số lượng công nhân cũng sẽ tăng lên.

Ý tưởng của Toyota đến từ việc: khi người lao động hiểu rõ công việc và cơ chế hoạt động của máy móc, họ sẽ biết cách tạo ra những chiếc xe tốt hơn. Ý tưởng này cũng sẽ giúp cho việc sản xuất phụ kiện được nâng cao đến 96% và ít gặp hư hỏng hơn.

Mitsuru Kawai còn nói thêm rằng: “Đây không phải là một bước đi lùi của hãng trước mục tiêu sản xuất 10 triệu chiếc/năm. Đây là nỗ lực nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm trong khi vẫn thực hiện được mục tiêu đề ra”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.