Thị Trường, - 08/05/2012 10:23 PM
Toyota đã trình làng mẫu xe RAV4 EV tại Hội nghị xe điện lần thứ 26 diễn ra tại Los Angeles.

Toyota RAV4 EV được xây dựng dựa trên nền tảng chiếc RAV4 bản hiện tại, nhưng lại có mức giá cao gấp đôi. Trong khi, RAV4 có giá 25.530 USD, thì phiên bản chạy điện sẽ có mặt tại các Showrom vào mùa hè này với giá 49.800 USD.

RAV4 EV được trang bị hệ thống truyền động do Tesla Motors phát triển gồm một động cơ điện cho công suất tối đa 154 mã lực kết hợp với một bộ pin được đặt ở trung tâm chiếc xe.

Hệ thống dẫn động bánh trước cung cấp cho Toyota RAV4 EV hai chế độ lái gốm chế độ thể thao và chế độ thông thường. Toyota cho biết, khi lựa chọn chế độ thể thao RAV4 EV có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km trong vòng 7 giây và đạt tốc độ tối đa 160km/h. Ở chế độ thường, chiếc xe mất 8.6 giây để tăng từ 0 lên 100km trước khi đạt tốc độ giới hạn 137km/h.

Theo hãng xe Nhật Bản, RAV4 EV có thể chạy 160 km khi sạc đủ điện và thời gian sạc đầy pin mất khoảng 6 giờ với nguồn điện 240V/40A. Toyota thực hiện chính sách bảo hành pin 8 năm hoặc 160.000 km.

Ngoài việc thay thế động cơ đốt trong của RAV4 bằng một động cơ diện và một cụm pin, Toyota còn thiết kế lại cả ngoại hình của chiếc SUV này. Những thay đổi này bao gồm: cản trước, gương chiếu hậu, cánh lướt gió phía sau được thiết kế mới, đèn LED chạy ban ngày với luồng ánh sáng xanh nổi bật. RAV4 EV có chi tiết trang trí ngoại thất màu xanh như ở các xe thân thiện với môi trường khác của Toyota

Bên trong, RAV4 EV được trang bị ghế bọc vải Neutron, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại tích hợp một màn hình cảm ứng 8-inch. Không gian nội thất EV sẽ không bị ảnh hưởng do cụm pin được đặt ở vị trí giữa xe.

Theo kế hoạch, Toyota sẽ sản xuất 2.600 chiếc RAV4 EV trong 3 năm tới. Hệ thống truyền động của mẫu SUV này được xây dựng tại cơ sở sản xuất của Tesla ở Palo Alto, California và sau đó được vận chuyển tới nhà máy của Toyota tại Canada để lắp ráp.

RAV4 EV sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè này. Các thành phố California thành phố Sacramento, San Francisco Bay Area, Los Angeles / Orange County và San Diego là những nơi mẫu SUV chạy điện của Toyota đến đầu tiên.

Xem thêm hình ảnh Toyota  RAV4 EV>>

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.