Thị Trường, - 20/03/2012 05:50 PM
Prius C, mẫu xe hatchback 5 cửa của Toyota đã có khởi đầu rất khả quan từ khi chính thức được bày bán tại thị trường Mỹ vào ngày 12/3 vừa qua.

Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên có mặt trên thị trường Mỹ, Toyota Prius C đã đạt mức doanh số bán ra lên tới 1.201 chiếc. Điều đó đã đưa mẫu xe này trở thành mẫu xe có tốc độ bán ra nhanh nhất của Toyota.

Theo tạp chí Carscoop, lượng xe Prius C được bán ra trong 3 ngày đầu tiên tương đương với doanh số trong tháng 2 của cả hai mẫu xe đối thủ là Chevrolet Volt và Nissan Leaf cộng lại.

Ông Bob Carter - Phó giám đốc kiêm quản lí dòng xe Toyota cho biết, một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp được thị trường xe ôtô là giá nhiên. Do đó, với một chiếc xe có giá dưới 19.000 USD và mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 4,44 lít/100 km nội thành là một sức hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Trong tháng ba, 4 mẫu xe Prius gồm: Prius C, Prius V, Liftback thế hệ thứ 3 và mẫu plug-in Hybrid mới đã bán ra được 9.821 chiếc. Doanh số của những mẫu xe này trong tháng 2 là 20.593 chiếc và tính từ đầu năm đến nay là 32.593.

Được biết, "trái tim" của Toyota Prius C là khối động cơ xăng 4 xylanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 73 mã lực và mô men xoắn cực đại 111Nm, kết hợp với môtơ điện cùng cụm pin hyđrua niken-kim loại nằm bên dưới khoang hành khách. Tổng công suất của hệ thống hybrid trên Toyota Prius C đạt mức 99 mã lực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.