Thị Trường, - 21/04/2012 02:30 PM
Nhằm nâng cao mức độ an toàn cho người lái xe, Toyota đã trang bị một công nghệ nhận biết cảm xúc, tâm trạng của người ngồi sau vô-lăng.

Nhen nhóm từ năm 2006, cho đến nay, công nghệ đã có một bước tiến lớn trong việc hình thành cơ chế nhận dạng trạng thái cảm xúc của người điều khiển và sẽ phản ứng lại ngay lập tức nếu thấy cần thiết.

Nét nổi bật của công nghệ này là nhắc nhở người lái xe trong trường hợp mất tập trung, thông qua hình ảnh, âm thanh hoặc va chạm, hoặc thậm chí có thể trực tiếp tự kiểm soát bằng cách phanh tự động hoặc lái tự động để tránh chướng ngại vật.

Ngoài ra, công nghệ còn giúp người điều khiển tay lái đang có tâm trạng giận dữ sẽ được cảnh báo sớm hơn so với người có trạng thái bình tĩnh, tránh được mối nguy hiểm như trong trường hợp một đứa trẻ băng qua đường. Hệ thống còn có thể nhận biết hướng đi của người lái có trở ngại hoặc mối nguy hiểm để người lái chú ý.

Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng các cảm biến đo cảm xúc từ 238 điểm riêng biệt trên khuôn mặt của lái xe và tính toán tất cả các cảm xúc như nhau. Điều này có nghĩa là nó sẽ làm việc ngay cả khi khuôn mặt của người điều khiển bị che khuất một phần như trường hợp người đó đeo kính mát.

Nhà sản xuất cho biết, công nghệ còn được phát triển hơn nữa nhằm nhận biết người lái xe đang làm gì, chẳng hạn như nhìn vào điện thoại của họ hoặc kiểm soát các đài phát thanh. Ngay sau đó hệ thống sẽ đưa ra trợ giúp để người lái xe có thể tập trung trên đường.

Trả lời phóng viên tờ What Car, ông Ambeck Jonas, một trong những nhà phát triển chính của công nghệ tại Toyota giải thích rằng, công nghệ này vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng chúng ta có thể thấy trong vòng 6 năm tới, một số yếu tố của công nghệ mới sẽ được đưa vào các mẫu xe của hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota