Thị Trường, - 02/02/2016 02:42 PM
Tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota sẽ ngưng tạm thời việc sản xuất xe tại các nhà máy ở quê nhà do thiếu nguồn cung từ thép.

Tín hiệu không mấy lạc quan dành cho Toyota khi một nhà máy của đối tác thuộc tập đoàn sản xuất thép Aichi, xảy ra một vụ nổ vào hôm 8.1 vừa qua. Kể từ thời điểm đó, lượng thép cung ứng, dùng trong chế tạo các bộ phận như hộp số, động cơ và khung gầm cho các nhà máy của Toyota giảm dần.

Phát ngôn viên của Toyota cho biết, lượng thép dự trữ chỉ đủ để duy trì sản xuất đến ngày 6.2. Vì thế, theo dự kiến, các nhà máy của Toyota tại Nhật Bản sẽ tạm thời ngưng hoạt động từ 8 – 13.2 và sẽ hoạt động trở lại sau đó hai ngày, theo Reuters.

Một tuần là khoảng thời gian không nhiều nhưng nếu biết rằng con số 14.000 chiếc được sản xuất mỗi ngày của Toyota tại Nhật thì vấn đề rõ ràng không nhỏ chút nào. Riêng năm ngoái, có khoảng 4 triệu xe được gắn mác “made in Japan”, khoảng 46% trong số đó được xuất khẩu sang các thị trường khác.

Các nhà máy tại Nhật đóng góp khoảng 40% lượng sản xuất toàn cầu của Toyota. Vì thế, việc ngưng sản xuất sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu 10,2 triệu xe đến tay khách hàng trong năm nay của tập đoàn đang giữ ngôi vương về doanh số bán xe . Trong năm 2015, đã có 10,15 triệu xe của Toyota được bán ra, xếp sau là Volkswagen với 9,93 triệu xe và General Motors 9,8 triệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.