Thị Trường, - 24/04/2013 02:43 PM
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota chuẩn bị cho ra mắt 2 mẫu xe Vios và Yaris thế hệ mới, nhằm “thâm nhập” vào phân khúc “ô tô bình dân” tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới.

Phát biểu trước giới báo chí trong cuộc triển lãm ô tô diễn ra tại Thượng Hải cuối tuần qua, Hiroji Onishi, giám đốc chi nhánh Toyota tại Trung Quốc, cho biết hai phiên bản Vios và Yaris trước đó đã nhận được những phản hồi tích cực tại thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, “nhưng tại Trung Quốc thì không được khả quan như vậy”.

Ông Hiroji Onishi nói rằng “ Toyota đang nỗ lực cho ra mắt nhiều mẫu ô tô mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu”.

Việc cách tân những mẫu ô tô trên nằm trong chiến lược cạnh tranh của Toyota tại thị trường Trung Quốc, do vấn đề tranh chấp đảo giữa Trung Quốc và Bắc Kinh tại biển Hoa Đông, khiến doanh số bán của Toyota năm 2012 sụt giảm mạnh và hãng này có thể mất ít nhất 1 năm để khôi phục hoạt động kinh doanh, bằng những mẫu “ô tô bình dân” thế hệ mới.

Toyota dự kiến sản xuất hàng loạt mẫu xe cải tiến để lấy lại đà tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc và khôi phục thương hiệu sau thất bại của mẫu xe Yaris do chúng được định giá quá cao.

Mẫu Vios cũ được sản xuất năm 2002, có giá khởi điểm từ 89.500 NDT (14.500 USD), còn mẫu xe Yaris ra mắt thị trường sau đó 6 năm có giá 87.000 NDT. Trong khi thu nhập trung bình một năm của người dân Trung Quốc chỉ vào khoảng 50.000 - 60.000 NDT.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.