Thị Trường, - 31/07/2013 06:12 PM
Theo Detroit News, tính từ tháng 1 đến 30/6 năm nay, Toyota Motor Corp là nhà sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới với doanh số 4,91 triệu chiếc, GM đứng thứ 2 với doanh số 4,95 triệu chiếc và Volkswagen đứng thứ ba với 4,7 triệu chiếc.

Tuy đứng trên đỉnh vinh quang, nhưng Toyota vẫn phải dè chừng, doanh số bán hàng của công ty đang giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do doanh số bán hàng chậm ở Trung Quốc, nơi Toyota và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác đã phải chịu đựng sự tẩy chay do các vấn đề trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Ở Nhật Bản, nơi Toyota chiếm 50% thị phần, doanh số cũng đã giảm kể từ cuối năm 3012 do chính sách ưu đãi cho người tiêu dùng đã hết hạn.

Đồng thời, GM càng mở rộng thị phần, doanh số bán xe tại Mỹ của GM đã tăng 4% trong nửa năm qua. Doanh số toàn cầu của GM trong quý II thậm chí còn vượt qua cả Toyota. Ngay cả trong thị trường hybrid mà Toyota giữ vị trí độc tôn với mẫu xe Prius cũng đang dần gặp phải sự cạnh tranh.

Câu hỏi đặt ra là Toyota nên làm gì để giữ vững vị trí bây giờ. Câu trả lời rất đơn giản là Toyota nên tiếp tục phát triển dòng xe tải nặng, dòng xe mà GM không sản xuất. Và trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi, nhu cầu về xe tải lớn trong các ngành xây dựng, công nghiệp vận tải ngày càng gia tăng. Điều này sẽ đủ đảm bảo cho vị trí của Toyota ít nhất là trong giai đoạn hiện nay. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.