Thị Trường, - 02/04/2012 03:38 PM
Hãng xe Nhật hiện không có kế hoạch phát triển các mẫu xe có giá bán cực thấp cho thị trường Trung Quốc hoặc Ấn Độ, mà tập trung vào những sản phẩm "giá ổn định".

Tờ Economic Observer News trích lời Tổng giám đốc Toyota Akio Toyoda: "Trung Quốc có 1,4 tỷ dân, chúng tôi không thể bán hàng cho cả 1,4 tỷ người, mà chỉ có thể tập trung vào 200 hoặc 300 triệu người". Ông còn nhấn mạnh rằng con số đó đã bằng cả thị trường Mỹ.

Bàn về những mẫu xe siêu rẻ, Toyoda còn nói thêm: "Thứ mà khách hàng quan tâm tới Toyota đó là chất lượng. Chúng tôi sẽ không hy sinh chất lượng để làm hài lòng một thị trường có giá bán dao động". Ngoài ra, vị Tổng giám đốc còn khẳng định rằng doanh số của những chiếc Toyota cũ ở châu Á cũng rất tốt.

Trước đó, Toyota từng tung ra dòng Etios tại Ấn Độ với mức giá chỉ khoảng 7.600 USD, nhưng vẫn là đắt so với sản phẩm của các hãng Maruti Suzuki cùng một số đối thủ bản địa khác. Còn mẫu xe giá thấp nhất của Toyota tại Trung Quốc hiện nay là Yaris hatchback, với giá xuất xưởng khoảng 14.000 USD.

Yaris hatchback - mẫu xe rẻ nhất của Toyota ở Trung Quốc. Ảnh: Toyota.

Theo tờ Gasgoo, với nhu cầu gần như đã bão hòa ở các thị trường phát triển, nhiều hãng ôtô đa quốc gia bắt đầu chuyển sang tập trung phát triển ở các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil hay Nga. Hãng xe Đức Volkswagen cũng đã tuyên bố kế hoạch về một mẫu xe có giá bán thấp tại Trung Quốc, với mục tiêu tăng thị phần tại quốc gia này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.