Thị Trường, - 10/11/2012 06:44 PM
Thay vì trang bị cho GT86 hay còn được gọi là Scion FR-S tại Mỹ động cơ tăng áp mạnh mẽ hơn, Toyota đang xem xét kế hoạch sử dụng một hệ thống năng lượng thân thiện hơn với môi trường cho chiếc xe thể thao này. Và đó có thể là hệ thống Hybrid.

Xét về phương diện thể thao thì Toyota GT86 có thể dáp ứng được mọi đòi hỏi. Tuy nhiên, chiếc xe thể thao này có mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao và hệ thống Hybrid mới sẽ giúp nó cải thiện được điểm yếu này. Do đó, Toyota dự định sẽ áp dụng hệ thống phục hồi động năng (KERS). Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ TS030 Le Mans Prototype của hãng.

Mặc dù vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống sẽ được lắp đặt cho FR-S, nhưng ông Tada đã xác nhận KERS đã từng được lắp cho mẫu TS030 Le Mans Prototype. Ông cũng cho biết hệ thống hybrid sẽ giúp cho chiếc FR-S mạnh mẽ không kém những chiếc xe thuộc dòng thể thao, nhưng giá vẫn không quá cao.

Ông Tada cho biết: “Ngày nay, động cơ tăng áp 300 mã lực không còn hấp dẫn nữa. Nếu chúng tôi chỉ cố gắng tăng sức mạnh mà quên mất vấn đề nhiên liệu thì thị trường sẽ không chấp nhận sản phẩm của chúng tôi”.

Hiện tại, hệ thống KERS vẫn đang trong quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, trong đó, vấn đề chi phí và trọng lượng sẽ là rảo cản lớn mà Toyota phải vượt qua. Tuy nhiên, chắc chắn chiếc FR-S với hệ thống KERS sẽ xuất hiện trong tương lai, vì đây là lời hứa của Toyota.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.