Thị Trường, - 09/10/2015 12:00 AM
Nhiều mẫu xe thuộc thương hiệu Toyota được sử dụng để chuyên chở người và vũ khí trong video tuyên truyền của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), khiến hãng bị nghi ngờ liệu có liên quan đến tổ chức khủng bố khét tiếng này.

Theo CNN, Bộ Tài chính Mỹ đang tìm thông tin từ Toyota để điều tra việc làm thế nào IS có được những chiếc xe của hãng để phục vụ cho các hoạt động của mình.

Trong video được kênh truyền hình CNN công bố, rất nhiều chiếc xe bán tải, SUV của Toyota được các thành viên của tổ chức này sử dụng trong các cuộc bắn phá, diễu hành trên phố.

Trước vấn đề này, Toyota cho biết hãng không biết tại sao những chiếc xe của mình lại được IS sử dụng nhiều đến vậy và từ đâu họ có được. “Toyota có một chính sách nghiêm ngặt để không bán xe cho những người sử dụng hay chuyển đổi chúng cho mục đích bán quân sự hoặc khủng bố. Nhiều loại xe được sử dụng trong đoạn video đó không được bán tại Mỹ” – ông Ed Lewis, phát ngôn viên của Toyota tại Mỹ cho biết.

Hành động này của Bộ Tài chính Mỹ nằm trong kế hoạch rà soát các hoạt động cung ứng và luồng hàng hóa vào Trung Đông, bao gồm cả các tổ chức tài chính, các nhà sản xuất và các công ty năng lượng để giải mã “cơn đau đầu” mang tên IS.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota