Thị Trường, - 06/02/2016 08:11 PM
Phân khúc xe 7 chỗ gia đình năm 2016 tại Việt Nam sẽ rộn ràng hơn với sự cạnh tranh của Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest thế hệ mới.

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe trong phân khúc xe gia đình 7 chỗ ở tầm giá 1 tỷ đồng đều ở cuối vòng đời của sản phẩm. Bên cạnh đó, thế hệ hoàn toàn mới của các mẫu xe này cũng đã được ra mắt thị trường thế giới khá lâu hứa hẹn sẽ sớm được giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước trong thời gian sắp đến. Cùng với những cái tên đang được mong đợi hiện nay là Ford Everest, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, thế hệ mới của Kia Sorento, Chevrolet Captiva cũng như mẫu xe Isuzu MU-X cũng được chờ đợi trong năm nay. 

Ford Everest

Chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015, Ford Everest đã nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng nhờ thiết kế hầm hố, cơ bắp cùng hàng loạt các trang bị tiện nghi cao cấp. Tuy nhiên việc thay đổi thuế suất cùng định vị Everest thế hệ mới ngang tầm với Toyota Prado đã khiến không ít khách hàng yêu thích dòng xe này hụt hẫng khi giá bán của xe quá cao, gần 1,7 tỷ đồng.

Những trang bị và tính năng đáng chú ý trên Everest 2016 bao gồm: Khả năng lội nước 800 mm, khả năng off-road được tăng cường hỗ trợ vận hành trên các địa hình tuyết, bùn, cỏ, cát hay sỏi đá,  hệ thống kiểm soát góc cua tự động, công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc,  tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống kiểm soát chống lật, công nghệ phát hiện điểm mù, 7 túi khí, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống kết nối SYNC 2...

Toyota Fortuner

Là dòng xe có doanh số bán áp đảo trong phân khúc xe 7 chỗ tại Việt Nam và khó có đối thủ nào có thể tạo đối trọng với Toyota Fortuner trong các năm tiếp theo, đặc biệt là khi thế hệ mới được giới thiệu với những thay đổi ấn tượng. Toyota đã tạo nên một "thế hệ đột phá" trong thiết kế với hầu hết các dòng xe chủ lực của minh, nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng nhờ thiết kế hiện đại, năng động.

So với Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport, các công nghệ và trang bị trên Fortuner kém hơn đôi chút. Xe được trang bị công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu,  hệ thống cân bằng điện tử, điều chỉnh độ bám đường và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, lẫy gạt chuyển số trên vô lăng, túi khí rèm... 

Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport đã có cuộc lột xác toàn diện với một thiết kế hiện đại, sang trọng cùng hàng loạt những trang bị công nghệ vượt cấp so với các đối thủ trong phân khúc. Dự kiến, thời điểm ra mắt Pajero Sport phiên bản mới sẽ vào khoảng quý 3 năm 2016.

Sở hữu mức giá mềm hơn so với hai đối thủ ở thị trường nước ngoài, Pajero Sport là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh đó, xe cón được trang bị hàng loạt các công nghệ "đáng đồng tiền bát gạo" như khả năng offroad, chống trơn trượt, cân bằng, hệ thống cảm biến khoảng cách an toàn, tự động phanh khi gặp vật cản, hệ thống cảnh báo điểm mù, camera trước sau...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.