Thị Trường, - 05/10/2016 07:32 PM
Sau khi ra mắt tại một số thị trường lớn trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia, Toyota Fortuner 2017 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2016.

Toyota Fortuner là mẫu SUV tầm trung đã đạt được khá nhiều thành công tại các thị trường châu Á cũng như một số nước Nam Mỹ kể từ khi ra mắt vào năm 2005. Tại Việt Nam, chiếc xe này cũng nhận được sự ưa chuộng đặc biệt của người tiêu dùng với doanh số luôn nằm trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất – và cũng là chiếc SUV đầu bảng trong danh sách này. Ngay cả tại một thị trường lớn như Thái Lan, đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc.

Fortuner thế hệ thứ 2 đã ra mắt từ khá lâu – tháng 7 năm ngoái tại hai thị trường chính là Thái Lan và Australia.  Mang diện mạo hoàn toàn mới theo phong cách “Keen Look” đã làm mưa làm gió trên mẫu sedan Corolla. Fortuner 2017 mới đã rũ bỏ được cảm giác nặng nề, kém thanh thoát của người tiền nhiệm.

Phần đầu xe hiện đại, mạnh mẽ hơn với đèn pha dạng Bi-LED, viền chrome to bản nằm hai bên lưới tản. Đuôi xe khá gọn gàng, cụm đèn hậu sắc nét, có chiều sâu và gợi nhiều liên tưởng tới phong cách thiết kế trên những chiếc Lexus. Chiều dài cơ sở được giữ nguyên ở mức 2.750mm, khoảng sáng gầm 225mm cùng khả năng lội nước tối đa 0.7m.

 

Xe được trang bị bộ mâm 18 inch với thiết kế độc đáo. Trên tổng thể, có thể nói rằng thiết kế mới là một sự lột xác của Fortuner. Điều này cũng có thể được lí giải một phần do bộ phận đảm nhiệm phần thiết kế cho thế hệ thứ 2 là Toyota Australia  - không phải Toyota Thái Lan như mẫu xe tiền nhiệm.

Bước vào khoang nội thất, có thể thấy sự khác biệt khá rõ rệt trên Fortuner so với người anh em Hilux, cho thấy cố gắng tạo cá tính riêng biệt cho từng mẫu xe của hãng xe Nhật Bản. Chất liệu chế tác cho cảm giác thoải mái và sang trọng hơn thế hệ trước, với những điểm nhấn trên bảng điều khiển mang cùng tông màu với ghế ngồi. Nhiều chi tiết tăng tính tiện dụng như khay đựng đồ uống tùy chỉnh nhiệt độ, 3 dàn lạnh, vị trí chứa đồ với tải trọng 4kg sau lưng hàng ghế trước, 3 đầu ra 12V...

Hàng ghế giữa cho không gian để chân khá thoải mái, có khá năng gập theo kiểu module 60:40 (1 ghế và 1 ghế cùng bệ đỡ tay) để ra vào hàng ghế sau. Khoang chứa đồ có thể tích 200L trong trạng thái thông thường. Khi hàng ghế thứ ba được gập gọn, con số này tăng lên 716L và thậm chí lên tới 1080L khi cả 2 hàng ghế sau được gấp lại.  Hệ thống giải trí nằm ở mức trung bình khá với màn hình 7 inch, ổ đĩa DVD, kết nối USB/AUX đi cùng dàn âm thanh 6 loa – đủ cho nhu cầu giải trí cơ bản trong khoang lái một chiếc SUV 7 chỗ. Các trang bị an toàn nổi bật có thể kể đến ABS, EBD, 7 túi khí, camera lùi, kiểm soát độ bám đường, khởi động ngang dốc...

Toyota Fortuner 2017 phiên bản cao cấp nhất sẽ được động cơ xăng 4 xi lanh, 16 van dung tích 2.7L cho công suất tối đa 164 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cựa đại 245 Nm tại 4.000 vòng phút.

Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Fortuner tại Việt Nam có thể kể đến Chevrolet Trailblazer, Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport – đều là những mẫu xe cũng góp mặt trong triển lãm VMS năm nay. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.