Thị Trường, - 07/11/2015 02:41 PM
Toyota đang sẽ có kế hoạch đầu tư mạnh vào công nghệ nhân tạo với số vốn ban đầu lên đến 50 triệu USD.

Con số dự trù kế hoạch đầu tư dài hạn cho công nghệ của hãng xe Nhật Bản ước tính vào khoảng 1 tỷ USD (hơn 22.000 tỷ đồng), trong đó số vốn ban đầu chi ra lên đến 50 triệu USD nhằm tập trung đầu tư công nghệ cao và robot, được xem là chìa khoá thành công của công nghệ ô tô trong tương lai của Toyota.

Theo đó, kế hoạch xây dựng một Học viện nghiên cứu tại thung lũng Silicon vào tháng 1/2016 sẽ chính thức được khởi công. Địa thế của Học viện có trụ sở tại California này chính là tận dụng nguồn chất xám, lượng tri thức từ đại học Stanford và các trường đại học lân cận với những chương trình đào tạo, tuyển dụng chất lượng cao.

Nhiệm vụ của Học viện chủ yếu thực hiện công tác nghiên cứu cơ bản và phát triển sản phẩm để có thể áp dụng vào thực tiễn sản xuất, tạo ra những thành phẩm phục vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ưu tiên nhất chính là phát triển hệ thống an toàn lái xe, tạo ra các giao thức điều khiển đa dạng và thông minh hơn cùng với công nghệ di động ngoài trời của Toyota.

Bên cạnh đó, phần vốn đầu tư sẽ được phân bổ cho Trung tâm nghiên cứu Al và các trường đại học nhằm tạo Quỹ để duy trì kế hoạch hoạt động trong 5 năm đầu tiên.

Toyota cũng dự kiến sẽ xây dựng tiếp Học viện nghiên cứu thứ hai tại thành phố Cambridge, gần Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) trong tương lai gần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.