Thị Trường, - 04/08/2015 12:28 AM
Thiết kế trung tính được xem như là một điểm mạnh của Toyota vì nó phù hợp hơn với số đông người dùng xe như một phương tiện đơn thuần. Điều này giúp Toyota trở thành hãng xe bán chạy số một toàn cầu, nhưng liệu có tiếp tục hãng xe Nhật Bản giữ vững vị trí này trong tương lai?

Toyota có rất nhiều đối thủ, đến từ nhiều nơi như Volkswagen từ Đức, Honda và Nissan từ Nhật Bản hay Huyndai đến từ Hàn Quốc. Những đối thủ này luôn luôn tung ra những sản phẩm, được giới thiệu với hàng loạt tính năng tiên tiến hấp dẫn và được truyền thông cũng như giới mộ xe ca tụng. Không hoạt động rầm rộ như thế, Toyota thường âm thầm công bố những mẫu xe mới của mình, thế nhưng họ vẫn dẫn đầu về doanh số.

Những chiếc xe của Toyota luôn rất “hiền lành” từ xưa đến nay. Trong khi hàng loạt các hãng xe thi nhau thay đổi thiết kế lưới tản nhiệt thì dường như Toyota chẳng hề bận tâm về điều đó. Thiết kế trung tính này được xem như là một điểm mạnh của Toyota vì nó phù hợp hơn với số đông người dùng xe như một phương tiện đơn thuần.

Tuy nhiên xu hướng hiện tại đã thay đổi, xe hơi hiện đại không còn là một chiếc hộp sắt, 4 bánh, khung gầm và động cơ. Thiết kế của chiếc xe đã và đang trở thành một yếu tố hàng đầu, vượt qua cả thông số động cơ, tiêu hao nhiên liệu,… mỗi khi người ta đến salon xe hơi.

Với đặc tính sản phẩm của mình, Toyota chiếm ưu thế phân khúc xe dành cho gia đình. Tuy nhiên ở các nước đang phát triển vốn là thị trường xe hơi rất tiềm năng nơi người dân muốn sở hữu xe hơi như để khẳng định vị thế xã hội thì chiếc xe Toyota chưa hẳn đã làm tốt việc đó.

Trong khi đó, các hãng đối thủ lại tỏ ra rất năng động nắm bắt thị trường. Mazda liên tục khẳng định mình là hãng xe chú trọng ngoại quan với ngôn ngữ thiết kế KODO rất bắt mắt. Nissan nhảy vào phân khúc xe điện đang còn rất mới. Honda tập trung vào yếu tố tiết kiệm nhiên liệu… và Toyota thì chưa có một phản ứng cụ thể nào trước tình hình thị trường biến đổi như hiện tại.

Vị thế “ông hoàng” toàn cầu của Toyota khó mà có thể giữ được lâu nếu họ không sớm thay đổi “bộ mặt” những sản phẩm của mình trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota,