Thị Trường, - 27/06/2013 10:08 PM
Sau 4 năm nắm giữa ngôi vị xe thuần Mỹ nhất do Cars.com xếp hạng, Toyota Camry đã bị Ford F-150 soán ngôi.

Ford F-150 đã vượt qua Toyota Camry sau nhiều năm nắm gữi vị trí xe thuần Mỹ nhất mặc dù chỉ đạt 75 % tỉ lệ nội địa hóa. 75% là con số tối thiểu để có thể nằm trong danh sách xét duyệt của Cars.com. Ngoài ra, Cars.com còn dựa trên các tiêu chí vị trí lắp ráp, sản lượng và doanh số bán hàng để xếp hạng. Ford F-150 là chiếc xe Mỹ đầu tiên nhận được giải thưởng này kể từ năm 2008.

“Trong khi vị trí lắp ráp và tỉ lệ nội địa hóa của Ford F-150 không thay đổi kể từ năm 2012, 2013, thì doanh số bán hàng tăng mạnh chính là yếu tố mang lại chiếc thắng cho chiếc bán tải này.” Patrick Olsen, trưởng ban biên tập của Cars.com cho biết.

Ngoài Ford F-150 và Toyota Camry, thì những cái tên Dodge Avenger, Honda Odyssey, Toyota Sienna, Chevrolet Traverse, Toyota Tundra, GMC Acadia, Buick Enclave và Toyota Avalon là những gương mặt nằm trong top 10.

Đáng chú ý, các thương hiệu như Nissan và Hyundai-Kia không nằm trong danh sách bình chọn của Cars.com. Mặc dù, có cơ sở lắp ráp tại Mỹ, nhưng các hãng xe này sử dụng quá nhiều các linh kiện nhập khẩu.

Toyota Camry

Dodge Avenger

Honda Odyssey

Toyota Sienna

Chevrolet Traverse

 Tooyta Tundra

GMC Acadia

Buick Enclave

Toyota Avalon

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.