Thị Trường, - 20/12/2012 02:46 PM
Toyota phải nộp phạt 17,35 triệu USD cho Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vì chậm trễ thu hồi các phiên bản Lexus RX không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Việc Toyota lãnh án phạt này xuất phát từ lệnh yêu cầu thu hồi Lexus RX 350 2010 và RX 450h vì lỗi kẹt bàn đạp xuống sàn xe vào tháng 6 năm 2012. Theo quy định của NHTSA, Toyota phải liên hệ với cơ quan an toàn trong thời hạn 5 ngày sau khi phát hiện lỗi, nhưng hãng này đã kéo dài thời gian ít nhất là một tháng.

Bộ trưởng Giao thông Mỹ, Ray LaHood cho biết: “An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Do đó, với mức phạt vừa đưa ra, chúng tôi hi vọng Toyota sẽ tôn trọng các quy định an toàn của Mỹ hơn”.

Về phía mình, Toyota đồng ý trả các khoảng phạt đó nhưng không thừa nhận vi phạm nghĩa vụ tuân theo các đạo luật an toàn của Mỹ.

Ray Tanguay, Giám đốc kiểm định chất lượng của Toyota Bắc Mỹ cho biết: “Chúng tôi đặt vấn đề an toàn của khách hàng lên hàng đầu, nên chúng tôi phải tiếp tục đẩy mạnh việc thu thập thông tin cũng như quá trình đánh giá để đảm bảo sẽ đáp ứng được nhu cầu khách hàng một cách nhanh nhất. Do đó, chúng tôi đồng ý trả mức phạt này để tránh các cuộc tranh chấp mất thời gian và tập trung hoàn thành các cam kết đảm bảo an toàn cho người lái của NHTSA”.

Đây là lần thứ 4 kể từ năm 2010 Toyota bị yêu cầu đóng phạt, trong đó có mức phạt dân sự 48.8 triệu USD bao gồm ba đợt thu hồi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.