Thị Trường, - 05/02/2015 05:00 PM
Tòa án Minnesota vừa công bố án phạt 11 triệu USD cho hãng xe Nhật vì góp phần vào một tai nạn thảm khốc năm 1996, khiến 3 người chết, 2 người bị thương và 1 người vào tù.

Nhiều năm sau đợt triệu hồi xe số lượng lớn vì lỗi tăng tốc đột ngột, Toyota vẫn phải chịu trách nhiệm cho lỗi trên các sản phẩm mà mình sản xuất.

Theo thông báo của tòa án Minnesota, khi đang chạy, chiếc Camry của tài xế Koua Fong Lee đã bị tăng tốc đột ngột, đâm thẳng vào chiếc Oldsmobile Cutlass Ciera đang đi đến. Tai nạn này khiến cho tài xế Oldsmobile Cutlass Ciera, con trai 9 tuổi và con gái 6 tuổi của ông bị thương nặng, dẫn đến tử vong sau này. Ngoài ra 2 hành khách khác trên chiếc Oldsmobile cũng bị thương rất nặng.

Với tai nạn thảm khốc này, tài xế Camry -  Koua Fong Lee phải lãnh mức án tù 3 năm, trước khi đợt triệu hồi vì lỗi tăng tốc đột ngột được Toyota triển khai. Tài xế này đã xin phúc thẩm lại vụ án của mình vì cho rằng Toyota phải chịu trách nhiệm cho tai nạn trên, và thắng kiện.

Chiếc Camry trong vụ tai nạn

Theo đó Toyota phải chịu 60% trách nhiệm và tài kế Lee chịu 40% trách nhiệm, tương ứng với việc hãng xe Nhật phải chi 10,94 triệu USD, còn tài xế Lee phải trả 750.000 USD.

Dù tôn trọng các phán quyết của tòa, nhưng Toyota tin rằng lỗi trên không thuộc trách nhiệm của mình, và họ sẽ điều tra về vấn đề này. Chiếc Camry 1996 của họ chắc chắn không thuộc diện chịu ảnh hưởng triệu hồi. Tuy nhiên, tài xế Lee thì khẳng định chắc chắn lỗi trên chiếc Camry đã khiến ông gây ra tai nạn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.