Thị Trường, - 09/03/2015 02:42 PM
Xuất hiện dày đặc trên internet và nhận được sự quan tâm của công chúng, những thương hiệu xe dưới đây đã lọt vào danh sách 10 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2014.

Yếu tố khiến cho các hãng xe này nằm trong top được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới thường đến từ các lý do: người tiêu dùng tìm kiếm chúng để mua xe, những sự kiện lớn gắn liền với tên thương hiệu, các giải thưởng hay thành quả đặc biệt mà công ty đạt được…

Cùng theo dõi danh sách sau để tìm hiểu xem có thương hiệu yêu thích của bạn cũng được nhiều người trên thế giới quan tâm, tìm kiếm hay không nhé.

10. Tesla Motors

Mang tên của nhà phát minh nổi tiếng - Nikola Tesla, Tesla là một trong những hãng xe có sự phát triển mạnh mẽ nhất trong thời gian gần đây. Với những mẫu xe sử dụng nhiên liệu chính là điện, chính sách mua bán và sự chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng, minh bạch giúp cho uy tín thương hiệu của Tesla được nâng cao.

9. BMW

BMW là một phần trong “Bộ ba nước Đức”. Có trụ sở chính đặt tại Munich, Bavaria, BMW là một trong số những hãng xe sang có doanh số lớn nhất thế giới.

Vào năm 2012, BMW còn được tạp chí Forbes vinh danh là “Công ty Uy tín nhất trên thế giới”. Kết quả này đến từ sự hài lòng của khách hàng đối dịch vụ của hãng .

8. Nissan

Nissan được thành lập vào năm 1933 bởi Masujiro Hashimoto, Kenjiro Den, Rokuro Aoyama, Meitaro Takeuchi, Yoshiuke Aikawa, và William R. Gorham. Hãng xe có trụ sở tại Nishi-ku, Yokohama, Nhật Bản.

Vào năm 1999, hãng hợp tác với hãng xe Pháp Renault, tạo nên liên minh  Renault-Nissan Alliance. Những thương hiệu mà hãng sản xuất gồm: Nissan, Infinity, Datsun, và NISMO (hay còn gọi là Nissan Motorsport International Limited). Những kế hoạch phát triển xe xanh, xe hiệu suất cao và xe không người lái vào năm 2020 là số ít trong những nguyên nhân làm nên tiếng tăm trên Google của hãng.

7. Honda

Có trụ sở chính đặt tại Minato, Tokyo, Nhật Bản, Honda là hãng xe được thành lập vào năm 1946 do 2 nhà sáng lập Soichiro Honda và Takeo Fujisawa.

Đây là công ty sản xuất nhiều động cơ đốt trong nhiều nhất thế giới với trung bình 14 triệu động cơ mỗi năm. Mỗi năm, hãng này cũng sản xuất ra hơn 10 triệu xe. Honda còn là hãng sản xuất xe máy hơn nhất thế giới kể từ năm 1959. Sản xuất đa dạng ở nhiều lĩnh vực như xe máy, xe hơi, máy cắt cỏ, động cơ, máy bay, pin mặt trời, robot…, Honda đã nâng thương hiệu của mình trở thành một trong những thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

6. Subaru

Subaru là một phân nhánh của tập đoàn công nghiệp nặng Fuji Nhật Bản (FHI). FHI được thành lập vào năm 1953 bởi Kenji Kita và chỉ sau 1 năm, chiếc Subaru đã chính thức ra đời.

Subaru nổi tiếng với thiết kế mang tính đột phá, đây cũng là hãng xe đầu tiên sử dụng hệ dẫn động toàn bánh đối xứng. Hãng cũng nổi tiếng với các động cơ boxer của mình. Không những thế, Subaru cũng nổi tiếng với môi trường và triết lý điều hành thân thiện với thiên nhiên. Vào năm 2006, hãng xe này trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ có nhà máy đạt được chuẩn thân thiện môi trường với động vật hoang dã do tổ chức Bảo vệ môi trường Mỹ.

5. General Motors (GM)

General Motors là công ty sở hữu 13 thương hiệu xe được bán trên 37 quốc gia khắp toàn cầu. Là hãng xe lớn nhất ở Mỹ, GM lại đột nhiên dính phải án triệu hồi vì lỗi hệ thống khởi động, gây ra cái chết của nhiều khách hàng. Scandal không mong muốn cộng với hàng loạt đợt triệu hồi liên quan đến 28 triệu xe này khiến hãng liên tục xuất hiện trên mặt báo và các diễn đàn xã hội.

4. Toyota

Toyota là hãng xe lớn nhất thế giới. Đây cũng là hãng xe đầu tiên đạt được doanh số 10 triệu xe bán ra trong 1 năm. Vào năm 2014, Toyota cũng trở thành công ty có lợi nhuận đứng thứ 12 thế giới.

Toyota cũng nổi tiếng là hãng sản xuất xe điện hybrid lớn nhất thế giới nhờ vào chiếc Prius, ra mắt vào năm 1997.

3. Dodge

Dodge có trụ sở chính đặt tại Auburn Hills, Michigan. Hãng do anh em nhà Dodge, Horace Elgin và John Francis thành lập vào năm 1900. Tuy nhiên hiện nay Dodge là một thương hiệu dưới quyền của tập đoàn Fiat-Chrysler.

Các thương hiệu nổi tiếng dưới cái tên Dodge gồm có: Dodge, Ram, và SRT Viper. Với chiếc Viper trang bị động cơ V10 ra mắt vào năm 1992, Dodge đã trở thành hãng xe cơ bắp đầu tiên của nước Mỹ, mở ra một “đế chế” xe cơ bắp nổi tiếng khắp thế giới, và vẫn còn gợi nhiều cảm xúc đến tận ngày nay.

2. Jeep

Jeep thật sự là một biểu tượng của nước Mỹ. Lần đầu ra mắt vào năm 1941, các dòng xe của hãng được sử dụng cho quân đội Mỹ suốt Chiến tranh thế giới thứ 2. Tuy nhiên, sau thời kỳ đó, hãng nhanh chóng nắm bắt được thị phần của mình trên thị trường xe dân dụng vào năm 1945. Hiện nay Jeep là thương hiệu thuộc tập đoàn Fiat-Chrysler.

1. Ford

Được thành lập vào năm1903 bởi Henry Ford. Sau General Motors, Ford là hãng xe Mỹ có doanh số tốt nhất trong lịch sử. Ford còn được tạp chí Forbes nhận xét là công ty công nghiệp quan trọng nhất của nước Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.