Thị Trường, - 19/11/2014 04:21 PM
Triển lãm Ô tô Việt Nam - Viet Nam Motor Show 2014 đã chính thức diễn ra với sự hiện diện của 18 thương hiệu với hàng trăm mẫu xe trưng bày. Đây là sự kiện lớn nhất và được mong đợi nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2014 do Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Các nhà nhập khẩu Ô tô chính thức, công ty CIS Việt Nam và công ty Le Bros phối hợp tổ chức. Triển lãm sẽ chính thức mở cửa cho khách tham quan từ ngày 20/11 đến 23/11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. 

Trải rộng trên diện tích 12.000 m2, triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 gồm 15 gian hàng xe hơi đến từ các thành viên của VAMA là Ford, GM (Chevrolet), Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitsubishi, Fuso và 9 thương hiệu xe nhập khẩu gồm Audi, BMW & Mini Cooper, Land Rover & Jaguar, Porsche, Nissan & Infiniti và Lexus.

8h30: Khai mạc gian hàng Honda 

Với sứ mệnh mở màn cho các hãng xe tham dự VMS 2014, Honda đã mang đến triển lãm dàn xe mới nhất của mình. Tâm điểm của gian hàng Honda là mẫu thể thao concept NSX. Thêm vào đó là sự ra mắt của CR-V 2015 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Ngoài ra, sự góp mặt của các dòng xe Accord, Civic và City cũng gây sự chú ý cho khách tham quan.

Tâm điểm tại gian hàng của Honda Việt Nam là mẫu thể thao concept NSX

Ngoài ra còn có sự góp mặt của Honda CR-V 2015

và Civic 2015.

8h45. Khai mạc gian hàng Mitsubishi 

Năm nay, Mitsubishi đã mang toàn bộ dãy sản phẩm của mình tại Việt Nam ra trưng bày với những hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn hơn. Tại triển lãm, 3 mẫu xe Attrage, Outlander Sport và Pajero vừa được giới thiệu tại Hà Nội vào ngày 10/11 sẽ ra mắt khách hàng TP. HCM, bên cạnh các mẫu xe quen thuộc như Pajero Sport, Triton, Mirage. Điểm nhấn của gian hàng Mitsubishi là sự góp mặt của mẫu SUV Plug-in hybrid Outlander PHEV.

9h00. Khai mạc gian hàng Land Rover - Jaguar 

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10, hãng Land Rover tiếp tục giới thiệu đến khách tham quan 3 dòng SUV hạng sang All-New Range Rover Sport, All-New Range Rover và Range Rover Evoque.

Khác với năm 2013, gian hàng Land Rover năm nay rộng rãi và hoành tráng hơn với sự xuất hiện của thương hiệu xe thể thao hạng sang Jaguar. Jaguar đem đến dòng sedan XF cỡ vừa và sedan cao cấp XJ của xứ sở sương mù. Đặc biệt điểm nhấn của toàn bộ gian hàng chính là mẫu xe thể thao hai cửa F-Type hấp dẫn, bắt ánh nhìn của người tham quan bằng màu đỏ rực rỡ và thiết kế thanh lịch. 

9h30. Khai mạc gian hàng Lexus

Nếu như 1 năm trước, hãng xe sang đến từ Nhật Bản xuất hiện tại VMS để chuẩn bị cho sự gia nhập thị trường Việt Nam thì năm nay, Lexus đã mang tới GX460 vừa ra mắt trước đó ít ngày. Đặc biệt, mẫu coupe thể thao concept LF-LC có thiết kế tuyệt đẹp xuất hiện với tư cách là “ngôi sao” của gian hàng Lexus. Tất nhiên là không thể thiếu các mẫu xe sang ES 350, GS 350, LS 460, RX 350, LX 570.

9h45. Khai mạc gian hàng BMW - MINI

Nằm ngay tại trung tâm triển lãm, với không gian 585m2 gian hàng BMW quy tụ 2 thương hiệu BMW và MINI. Với phong cách thiết kế năng động, gian hàng BMW thể hiện sự đi lên không ngừng của Euro Auto trong suốt 8 năm qua và chặng đường 20 năm thương hiệu BMW có mặt tại Việt Nam.

BMW trưng bày 8 dòng xe mang thương hiệu BMW, trong đó dòng xe 4 Series Gran Coupe được người hâm mộ mong chờ nhất. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các dòng xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam như: 5 Series, 3 Series, X4, X4, M4…

Lần đầu tham dự triển lãm Ô tô Việt Nam, MINI mang tới 3 dòng xe với phong cách vui nhộn và cá tính gồm: MINI Hatch Cooper S, MINI Cabriolet Cooper và MINI Countryman Cooper S.

Sự xuất hiện lần này của MINI tại Vietnam Motor Show 2014 cũng là lời tuyên bố về việc Euro Auto phân phối chính thức MINI tại miền Nam. Phòng trưng bày MINI Euro Auto tại Tp.HCM đang nằm trong giai đoạn triển khai và sẽ được đi vào hoạt động từ Quý II/2015.  

Ngoài việc trưng bày gian hàng BMW và MINI sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn tương tác với khách tham quan.

10h00. Khai mạc gian hàng Chevrolet

Năm nay, GM làm nóng triển lãm bằng mẫu “Autobot Transformer”  Chevrolet Camaro được trưng bày ngay giữa gian hàng. Đây chính là dòng xe thể thao từng đạt nhiều giải thưởng danh giá và là một trong những biểu tượng xe cơ bắp của nước Mỹ.

Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng giới thiệu với khách tham dự những mẫu xe của mình như Chevrolet Spark, Cruze, Captiva, Orlando và mẫu bán tải Colorado phiên bản mới. Đặc biệt Chevrolet Colorado mới được ra mắt với bộ phụ kiện thể thao và hộp số sàn 6 cấp mới, động cơ Duramax thế hệ mới, hệ thống thông tin giải trí MyLink, hai túi khí, ABS...Chevrolet Cruze LTZ được nhấn bằng bộ la zăng đúc 17 inch đen, đuôi lướt gió, nội thất da đen...

10h20. Khai mạc gian hàng Toyota

Đến với triển lãm năm nay, Toyota Việt Nam mang đến dàn xe thế hệ 2014 như Vios, Yaris, Corolla Altis bên cạnh các mẫu xe quen thuộc trên thị trường như Camry, Innova, Fortuner và mẫu coupe thể thao Toyota 86. Đặc biệt, lần đầu tiên khách hàng có cơ hội chiêm ngưỡng FT-Bh concept, mẫu xe xanh thân thiện của tương lai.

10h40. Khai mạc gian hàng Ford

Hãng xe oval xanh tiếp tục thể hiện định hướng với mục tiêu dẫn đầu trên 4 lĩnh vực: Chất lượng, Xanh, Thông minh và An toàn. Năm nay, Ford tiếp tục trưng bày động cơ Ecoboost 1.0 được trang bị trên mẫu Fiesta Sport + 5 cửa. Đây là mẫu động cơ 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về động cơ vào các năm 2012, 2013 và 2014.  Các dòng xe được Ford trưng bày tại VMS năm nay gồm: Fiesta, Focus, EcoSport, Ranger và Everest.

11h00. Khai mạc gian hàng Porsche

Trở lại triển lãm Viet Nam Motor Show, Porsche tiếp tục khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Không chỉ gây ấn tượng với cách bày trí gian hàng, Porsche còn thu hút người xem bởi các mẫu xe “hot” trưng bày.

Theo ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam địa điểm tổ chức và quy mô triển lãm là lý do Porsche trở lại triển lãm Viet Nam Motor Show. Ông Andreas Klingler cho biết đây là cơ hội để hãng giới thiệu các dòng sản phẩm mới tới gần hơn với người tiêu dùng.

Bên cạnh các dòng xe chủ lực, chiếm 80% doanh số của hãng gian hàng của Porsche còn có sự hiện diện của mẫu xe đua lừng danh Porsche 919 Hybrid. Đặc biệt, đại diện Porsche hứa hẹn sẽ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn tại gian hàng của hãng.

11h15. Khai mạc gian hàng Suzuki

Với chủ đề PLUS MORE, Suzuki Việt nam giới thiệu mẫu xe Ertiga. Đây là mẫu xe được xây dựng dựa trên khung gầm của chiếc Swift với 5+2 chỗ ngồi và dung tích khoang hành lý lớn. Suzuki Ertiga dự đoán sẽ là mẫu xe cạnh tranh với Innova của Toyota.

Nhân dịp này Suzuki cũng tiết lộ chiến lược đẩy mạnh xe du lịch cũng như tăng cường hệ thống bán hàng và là nhà tài trợ chính cho giải AFF cup.

11h30. Khai mạc gian hàng Hino

Tiếp tục với thông điệp “Chất lượng – Bền bỉ - Tin cậy”, Hino Motor Việt Nam trưng bày những mẫu xe tải đang có mặt trên thị trường. Bên cạnh đó, cùng với xu hướng phát triển của hoạt động vận tải, Hino cũng mang tới các mẫu xe tải của tương lai.

11h50:  Khai mạc gian hàng Fuso

Thương hiệu xe tải Fuso lần đầu tham gia triển lãm ô tô Việt Nam 2014 với chủ đề “Đồng hành cùng bạn phát triển”. Fuso mang đến triển lãm lần này 3 mẫu xe tải trong 3 phân khúc: Xe tải nhẹ Canter, xe tải trung Fighter và xe tải nặng Tractor.

Gian hàng Fuso được thiết kế sinh động, thân thiện và trẻ trung nhằm phá vỡ những định kiến vốn có về xe tải. Ngoài ra, với các công nghệ tương tác thực tế ảo (augmented reality) và tương tác không gian (hand motion), khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu lịch sử thương hiệu, các thông tin kỹ thuật cũng như những công nghệ tiên tiên của xe tải.

12h10:  Khai Mạc gian hàng Nissan - Infiniti

Với tuyên ngôn “Sáng tạo mang lại Hứng khởi”, Nissan sẽ giới thiệu nhiều đổi mới về mặt công nghệ tại VMS 2014 bằng những sản phẩm thú vị. Nổi bật trong số đó là chiếc xe điện điện bán chạy nhất trong lịch sử, Nissan LEAF. 

Ngoài ra, Nissan cũng đem đến triển lãm lần này phiên bản 2015 của dòng crossover nhỏ gọn Nissan JUKE và mẫu sedan chạy nhất của hãng Nissan Sunny. Teana, mẫu sedan sang trọng nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ cũng sẽ là điểm thu hút sự chú ý tại gian hàng Nissan.

Bên cạnh những dòng xe QX70 và QX80 đã được phân phối, gian hàng Infiniti có sự suất hiện của 2 “ngôi sao” lần đầu ra mắt tại Việt Nam. Đó là mẫu Crossover QX60 và mẫu sedan hạng sang Q50.

Đây sẽ là 2 dòng xe giúp thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng cố vững chắc hơn vị trí của hãng trong thị trường xe hạng sang tại Việt Nam.

12h 27: Khai mạc gian hàng Mercedes-Benz

Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013, gian hàng của Mercedes-Benz thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan. Tiếp nối thành công đó, Mercedes-Benz hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn ấn tượng hơn nữa trong năm nay.

Thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ trưng bày 11 mẫu xe, trong đó chiếc Coupe S 500 4MATIC, lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, hứa hẹn là ngôi sao sáng nhất của triển lãm. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn có gian hàng xe chính hãng đã qua sử dụng Proven Exclusivity. 

12h45: Khai mạc gian hàng Audi

Audi A3 Sportback, A7 Sportback và mẫu xe thể thao TT sẽ là những dòng mới được Audi Việt Nam trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Viet Nam Motor Show 2014. Các dòng xe này có giá bán lần lượt là 1,2 tỷ, 3,3 tỷ và 1,78 tỷ đồng. Giá bán này đã bao gồm các loại thuế và phí.

Đại diện thương hiệu các dòng xe của Audi Việt Nam chụp hình lưu niệm tại gian hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.