Thị Trường, - 15/11/2014 03:43 PM
Đứng trước áp lực của khủng hoảng kinh tế và sự trỗi dậy của dòng SUV và crossover cao cấp trong vài năm gần đây, thị trường xe thể thao 2 cửa ngày càng suy yếu.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của những mẫu xe hiệu suất cao và đa tính năng. Chỉ với 60.000 USD, bạn đã có thể đem về một cỗ máy 707 mã lực Challenger Hellcat. Nếu muốn trải nghiệm những thương hiệu sang trọng hơn, thì những chiếc như BMW M4, Mercedes-AMG C63 và Cadillac ATS-V với sức mạnh từ 425-503 mã lực sẽ thỏa mãn bạn. Tuy nhiên những chiếc xe thể thao đúng nghĩa với 2 chỗ ngồi, mui trần lại không có được thị trường sôi động hấp dẫn như vậy.

BMW Z4

Theo chủ tịch kinh doanh BMW - Ian Robertson, có 2 lý do chính làm tổn thương thị trường xe thể thao cổ điển. Thứ nhất, nền kinh tế bị khủng hoảng đã góp phần làm sụt giảm doanh số nhiều mặt hàng, đặc biệt là những mặt hàng đắt đỏ, trong đó có xe thể thao. Thứ hai, chính sự phát triển của xe SUV và crossover cao cấp trong vài năm gần đây đã khiến cho người ta ít mặn mà với dòng xe thể thao 2 chỗ.

Ông còn cho biết, thậm chí cả thị trường “đói xe” như Trung Quốc cũng đang chứng kiến sự hạn chế xe cộ do các tác nhân ô nhiễm và kẹt xe.

Cụ thể với doanh số của 3 dòng xe thể thao Audi TT, BMW Z4 và Mercedes-Benz SLK là 114.000 chiếc/năm vào năm 2008. Tuy nhiên vào cuối 2010, con số này đã sụt giảm chỉ còn 72.000 chiếc/năm và rất khó có khả năng thị trường này sẽ phục hồi toàn vẹn như hồi năm 2008.

Mercedes-Benz SLK

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.