rss

Thị trường Ô tô tháng 9/2015: Kẻ khóc người cười

Thị Trường - 03/10/2015 7:36 am

Doanh số bán hàng của thị trường Ô tô toàn cầu trong tháng 9 đã khởi sắc hơn so với tháng 8, một số hãng xe đã vượt lên một cách ngoạn mục, mặc cho những khó khăn và suy giảm tại thị trường Bắc Mỹ vừa qua.

Tổng số xe bán ra trong tháng 9 đạt khoảng 1,5 triệu chiếc bao gồm xe hơi và dòng xe bán tải, tăng trưởng thêm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng của General Motor đã tăng hơn 12%, trong khi đó con số này với Ford là 24%. Với Hyundai, Toyota và Nissan cũng có doanh số tăng đều 20%. Nhìn chung, các hãng xe lớn đã có một tháng kinh doanh tốt. Tuy nhiên, vẫn có một số hãng xe bị sụt giảm doanh số trong tháng 9.

Subaru (+27,8%)

DOanh số bán hàng của Subaru tăng gần 28% với 53.000 xe được giao cho khách hàng. Từ đầu năm đến nay, Subaru đã bán được hơn 428.000 xe tại Mỹ, tăng 14,2% so với chín tháng đầu năm 2014.

Infiniti (+30,4%)

Đứng trên Subaru trong tháng 9 là Infiniti, thương hiệu xe cao cấp của Nissan đã có doanh số bán hàng tăng hơn 30% so với cùng kỳ tháng trước với 11.000 xe được bán ra. Tổng cộng từ đầu năm đến giờ, Infiniti đã bán được 96.000 xe.

Mitsubishi (+35,9%)

Doanh số bán hàng của Mitsubishi vẫn tăng trưởng đều đặn, thực tế là đã tăng đến 36% trong tháng 9. Dù chỉ bán được 7.556 chiếc trong tháng 9 nhưng “thành tích” của Mitsubishi từ đầu năm đến nay vẫn tăng 26% và bán ra hơn 73.000 chiếc.

Jeep (+39,8%)

Cũng giống như Mitsubishi, Jeep là một thương hiệu vẫn không ngừng phát triển. Doanh số bán hàng tháng 9 của hãng tiếp tục tăng trưởng tới gần 40% cùng hơn 77.000 xe được bán ra. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 632.000 chiếc xe Jeep được bán tại Mỹ, tăng gần 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Scion (+56,7%)

Có lẽ xuất sắc nhất trong tháng 9 không ai khác ngoài Scion, một thương hiệu trực thuộc Toyota đã bức phá mạnh mẽ sau một thời gian dài trượt dốc. Doanh số bán hàng của thương hiệu này đã tăng hơn 56% trong tháng trước, với 6.500 xe được bán ra. Trong đó có gần một nửa là sự kết hợp của hai sản phẩm mới nhất iA và iM. Doanh số bán hàng trong 9 tháng đầu năm của Scion chỉ tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên đây đã là sự khởi sắc đáng mừng sau một thời gian dài sụt giảm.

Smart (+0,3%)

Tháng 9 vẫn được xem là khoảng thời gian ăn nên làm ra của các hãng xe và Smart cũng nằm trong số đó. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của hãng này chỉ tăng nhẹ 0,3% , tương đương với 750 xe được bán ra và chỉ hơn 2 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Chrysler (-5,3%)

Bộ phận bán hàng của Chrysler đã có sự sụt giảm doanh số 5,3% trong tháng 9. Theo đại lý Pentastar, họ chỉ bán được hơn 27.000 chiếc bao gồm xe hơi và xe tải nhỏ trong tháng 9, giảm hơn 2.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm đến nay Chrysler đã bán được 249.000 chiếc và tăng trưởng 11,5%.

Jaguar (-12,9%)

Sau Chrysler là Jaguar, hãng này đã có một tháng kinh doanh không khả quan khi doanh số giảm 13% với chỉ 1.000 xe được bán ra. Theo đó, từ đầu năm đến nay doanh số bán hàng của hãng cũng giảm 5,2% và chỉ bán được 11.830 chiếc. Niềm hy vọng mang tên Jaguar XF sẽ giúp hãng trở lại mạnh mẽ hơn vào tháng sau.

Maserati (-33,8%)

Giảm sâu tới gần 34% là câu chuyện doanh thu đáng buồn của Maserati trong tháng 9 khi chỉ bán được 872 chiếc. Doanh số của Maserati trong chín tháng vừa qua vẫn tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bentley (-53%)

“Đội sổ” trong danh sách này là hãng xe siêu sang Bentley khi doanh số bán hàng giảm tới 53%, với chỉ vỏn vẹn 111 xe được bán ra và tệ nhất là từ đầu năm hãng chỉ bán được 1.800 xe.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan

Video xem nhiều

Hướng dẫn cấp đổi giấy phép lãi xe qua mạng tại nhà

Tin mới

video

Ngày hội chăm sóc bác tài lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam