Thị Trường, - 06/03/2013 11:37 PM
Trước thông tin ngày 15.3 tới, Bộ Tài chính sẽ áp dụng thuế trước bạ đối với xe ô tô qua sử dụng là 2%, thị trường ô tô cũ ở Hà Nội trở nên sôi động.

Theo nhiều chủ cửa hàng ô tô cũ, thời điểm này, lượng khách đến xem và mua xe tăng khoảng 20% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Những ngày này, tại một số cửa hàng bán ô tô cũ ở đường Trần Khát Chân, Nguyễn Văn Cừ hay đường Giải Phóng… lượng khách vào xem xe tăng đáng kể. Theo nhiều khách hàng, nếu mua xe vào thời điểm này sẽ được hưởng mức giá hợp lý và có thể làm giấy tờ ủy quyền công chứng để sử dụng ngay, đợi khi nào có quyết định giảm thuế chính thức sẽ sang tên đổi chủ.

Chị Nguyễn Kim Dung, ở quận Hoàng Mai đang tìm mua một chiếc Kia Morning đời 2010 đã qua sử dụng cho biết: giá chiếc xe này phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình chị, hơn nữa, sau thời điểm được giảm thuế, chị còn tiết kiệm được tới vài chục triệu đồng.

“Tôi có ý định mua xe trong năm 2012 nhưng năm 2012 quá nhiều biến động nên đã tạm hoãn việc mua xe chờ nghe ngóng các chính sách thuế, phí đối với ôtô. Thời điểm gần Tết, hàng loạt quyết định mới về giảm phí trước bạ, thuế phí..., nhu cầu mua xe tăng giá chưa hợp lý nên tôi chưa có cơ hội mua xe. Dịp Tết vừa rồi, tôi phải thuê xe mất vài ngày, rất bất tiện nên ngay sau Tết, tôi muốn có xe ngay để sử dụng. Hơn nữa, mua xe thời điểm này giá tương đối thấp, có thể làm giấy tờ ủy quyền công chứng để sử dụng ngay, đợi khi nào có quyết định chính thức mới sang tên”, chị Nguyễn Kim Dung chia sẻ.

Những dòng xe phổ thông như Matiz hay hạng trung như Kia Morning, Hyundai Getz, Toyota Vios... được người tiêu dùng ưa chuộng bởi giá cả phải chăng, giá từ 300 triệu đến 600 triệu đồng.

Ngược lại, sức tiêu thụ những dòng xe sang trọng, xe cao cấp có phần kém hơn bởi giá thành vẫn cao ngay cả khi có thông tin thuế trước bạ đối với xe cũ giảm xuống 2%... Anh Vũ Thất Bẩy, Giám đốc Công ty Hoàng Nam- Chợ ô tô Hòa Bình 2 cho biết: “Tôi mở cửa hàng từ hôm mùng 10 tháng Giêng, đã bán được hơn chục chiếc rồi. Năm ngoái, thời điểm này chúng tôi ngồi chơi dài không có khách đến…Dịp này thì có sôi động hơn.”

Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng xe cũ cho rằng, đa số khách vẫn có tâm lý chờ đợi, băn khoăn về thời điểm áp dụng giảm phí trước bạ sẽ ảnh hưởng đến việc tăng giá xe. Nhiều người chọn thời điểm thuế trước bạ mới được áp dụng mới quyết định mua ôtô nhưng lại e ngại mức thuế trước bạ 2% đối với xe cũ sẽ tạo hiệu ứng đẩy giá xe cũ lên cao, nên họ thường xuyên qua lại các đại lý để xem xét, nghe ngóng tình hình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.