Thị Trường, - 17/12/2012 10:37 PM
Hiệp hội các nhà sản xuất xe ô tô châu Âu (ACEA) cuối tuần trước cho biết, doanh số bán ô tô mới ở thị trường châu Âu tiếp tục giảm trong tháng 11 và là tháng sụt giảm thứ 14 liên tiếp. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán xe tại châu Âu tháng này đã giảm 10,3% xuống 926.486 chiếc.

Tuy nhiên, kết quả này không đồng đều trên toàn châu lục, với doanh số bán xe ô tô tháng 11 ở Anh tăng 11,3%, tại Đức - thị trường xe hơi lớn nhất châu Âu - giảm 3,5%, Pháp giảm 19,2%, Tây Ban Nha giảm 20,3%, và Hy Lạp giảm 47,2%. Cũng trong tháng 11, doanh số bán của tập đoàn Renault (Pháp) trên thị trường châu Âu giảm mạnh 27,7% và doanh số bán của nhà sản xuất xe PSA Peugeot Citroen sụt giảm 15,6%.

Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô lớn của Hàn Quốc, Hyundai lại có doanh số bán xe tháng 11 tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ trưởng Công nghiệp Pháp, Arnaud Montebourg đã nhiều lần chỉ trích rằng các nhà sản xuất xe ô tô Hàn Quốc đã bán phá giá xe trên thị trường châu Âu để gia tăng thị phần.

Theo ACEA, trong 11 tháng qua, số lượng xe đã bán được ở châu Âu đã giảm 7,6% so với 11 tháng đầu năm 2011, xuống 11,26 triệu xe. Các thương hiệu xe hạng sang của Đức vẫn có doanh số bán khá tốt, với BMW tăng 3,8% và Mercedes-Benz tăng 1,2%. Còn doanh số bán xe của Volkswagen, nhà sản xuất xe lớn nhất ở châu Âu, tăng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước, trong khi Ford Focus là mẫu xe ăn khách nhất ở "xứ sở sương mù".

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.