Thị Trường, - 29/11/2016 12:29 AM
Chủ phương tiện tại Hà Nội và TP HCM có thể đăng ký sang tên đổi chủ, cấp biển số xe qua mạng, khai trực tuyến thông tin trên trang web của Cục Cảnh sát giao thông để tiết kiệm thời gian trước khi hoàn tất các thủ tục tiếp theo.

thi-diem-dang-ky-sang-ten-doi-chu-qua-mang-tai-ha-noi-va-tp-ho-chi-minh

Vào giữa tháng 11, thực hiện chủ trương của Bộ trưởng Bộ Công an về việc triển khai Chính phủ điện tử trong Công an nhân dân, Cục Cảnh sát giao thông đang thí điểm hệ thống Cổng thông tin điện tử đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ qua mạng Internet. 

Theo đó, người dân hoặc các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp thuộc hai địa bàn trên có nhu cầu làm thủ tục đăng ký xe ôtô, xe máy đều có thể đăng ký khai hồ sơ trực tuyến qua đây, kể cả sang tên đổi chủ, người dân hoặc các cơ quan, doanh nghiệp có thể truy cập tại địa chỉ dangkyxe.vn để thực hiện các thao tác sau:

thi-diem-dang-ky-sang-ten-doi-chu-qua-mang-tai-ha-noi-va-tp-ho-chi-minh

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xe theo quy định, gồm: giấy tờ của chủ xe; giấy khai đăng ký xe; chứng từ chuyển quyền sở hữu của xe; chứng từ lệ phí trước bạ; chứng từ nguồn gốc của xe.

Bước 2: Mang xe và hồ sơ xe đến làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe nơi chủ xe cư trú hoặc có trụ sở.

Bước 3: Bấm nút cấp biển số; nhận giấy hẹn, sau khi cán bộ cảnh sát giao thông kiểm tra xe, hồ sơ xe đảm bảo đúng quy định;

Bước 4: Nộp lệ phí đăng ký xe theo quy định của Bộ Tài chính, nhận biển số.

Bước 5: Đến ngày ghi trong giấy hẹn, nộp lại giấy hẹn và nhận Giấy chứng nhận đăng ký xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Sang tên đổi chủ ở quá xa, phải làm thế nào?

    Tiện ích  -  16/01/2017 9:00 AM

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tôi không thể liên hệ được với chủ xe cũ, khi đăng ký sang tên đổi chủ bị bắt buộc phải rút hồ sơ cũ, mà bây giờ chi phí để vào Bến Tre lấy được bộ hồ sơ gốc thì nhiều hơn cả tiền chiếc xe, vậy tôi phải làm sao để đăng ký được chiếc xe này chính chủ mà không phải rút hồ sơ gốc?

  • Thủ tục sang tên đổi chủ xe máy chỉ trong hai ngày

    Thị Trường  -  18/11/2016 2:44 PM

    Gần hai tháng nữa, quy định chủ xe môtô, xe gắn máy và các loại xe không làm thủ tục đăng ký sang tên sẽ chính thức được thi hành. Để tránh bị xử phạt, người dân nên sớm thực hiện việc sang tên đổi chủ nếu mua, bán, được cho, tặng xe.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.