Thị Trường, - 02/09/2016 03:43 PM
“Scandal” gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi càng trở nên trầm trọng hơn khi mới đây chính phủ Nhật Bản cho biết đã phát hiện thêm 8 mẫu xe của hãng không đạt mức tiêu hao nhiên liệu như đã được công bố.

Thông tin này được đăng tải trên tạp chí Nikkei châu Á. Bộ giao thông vận tải Nhật Bản sẽ sớm công bố thông tin chi tiết của vụ việc và buộc Mitsubishi phải đưa ra con số chính xác mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe nằm trong danh sách. Nhiều khả năng hãng xe Nhật Bản sẽ phải thu lại 8 dòng xe bị ảnh hưởng để điều chỉnh lại mức tiêu thụ nhiên liệu. Sẽ mất từ 2 đến 3 tuần để Mitsubishi thực hiện việc điều chỉnh trên.

them-8-mau-xe-mitsubishi-bi-phat-hien-gian-lan-muc-tieu-thu-nhien-lieu

Các chủ sở hữu 8 mẫu xe bị lỗi của Mitsubishi sẽ nhận được tiền bồi thường, con số cụ thể sẽ phụ thuộc vào sự chênh lệch giữa kết quả thử nghiệm lại của chính phủ Nhật Bản và những con số quảng cáo của nhà sản xuất.

Vào tháng 4 vừa qua, Mitsubishi đã phải chi 50 triệu Yen để bồi thường cho người mua 4 dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với mức công bố. Vụ bê bối này đã khiến 2 giám đốc điều hàng của hãng từ chức trong đó bao gồm cả Chủ tịch Tetsuro Aikawa. Vào cuối tháng 4, để giúp người đồng hương vượt qua khó khăn Nissan đã mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.