Thị Trường, - 13/03/2016 05:18 PM
Chính phủ Thái Lan đang thực hiện các chính sách ưu đãi, thu thút đầu tư, hỗ trợ tài chính, nâng cao nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng nhằm đưa quốc gia này trở thành trung tâm sản xuất xe hybrid, điện và khí hydro.

Thái Lan hiện đang là trung tâm sản xuất dòng xe pick-up và các loại xe nhỏ của ASEAN và bây giờ quốc gia này muốn mở rộng sang sản xuất các dòng xe xanh cho khu vực.

Thủ tướng Thái Lan, Prayuth Chan-ocha đã có cuộc gặp gỡ với CEO của Isuzu, Nissan và Honda hồi đầu tuần. Bốn thương hiệu xe Nhật Bản này hiện đang chiếm 58% lượng xe tải và xe xanh xuất khẩu của Thái Lan trong năm 2015 với tổng sản lượng 1,25 triệu xe, trị giá 17,58 tỷ USD. Nếu tính cả thiết bị và phụ tùng, tổng giá trị xuất khẩu lên của các thương hiệu này sẽ lên tới 25,60 tỷ USD.

Theo Bà Chutima Bunyapraphasara, Thư ký thường trực Bộ Thương mại Thái Lan, Thủ tướng nước này đã yêu cầu Bộ Công nghiệp cùng với Sở Tài chính, Thương mại, Lao động, Tài nguyên và Môi trường và Bộ Giao thông vận tải vạch ra kế hoạch chi tiết về các chính sách thu hút đầu tư gồm các ưu đãi đãi đầu tư, ưu đãi về thuế và các lợi ích khác nhằm “lôi kéo” các nhà sản xuất xe mở rộng quy mô tại Thái Lan. Bên cạnh đó, các bộ, ngành khách cũng được lệnh cùng nhau xây dựng chiến lược phát triển ngành ô tô nước này trong vòng 20 năm tới.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha khẳng định rằng Thái Lan sẽ tiếp tục hỗ trợ sản xuất xe sinh thái và kêu gọi các nhà sản xuất áp dụng công nghệ cao và năng lượng thay thế trong đó bao gồm cả dầu diesel sinh học và ethanol. Chính phủ nước này cam kết sẽ tăng thêm ưu đã cho dòng xe bán tải sử dụng nhiên liệu sinh học. Thủ tướng cũng khuyến khích các CEO Nhật Bản đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất pin nhiên liệu tại Thái Lan.

Đáp lại lời kêu gọi này, đại diện 4 hãng xe Nhật Bản hứa sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất tại Thái Lan nếu chính phủ đưa ra các chính sách rõ ràng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.