Theo Bangkok Post, nhu cầu xe điện EV đang tăng nhanh trong khoảng 5 năm trở lại đây sẽ giúp phát triển các linh kiện điện tử và pin xe EV. Từ đó giúp Thái Lan mở rộng ngành công nghiệp ô tô của mình, đặc biệt là xe điện.
Ông Pichet Durongkaveroj – Bộ trưởng bộ khoa học và công nghệ Thái Lan cho biết: “Xe điện được cho là xu hướng mới của ngành công nghiệp, nhằm giảm mức khí thải và bảo vệ tài nguyên môi trường. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang tập trung vào các phương tiện điện và nhiên liệu bio, trong khi đó Thái Lan là trung tâm sản xuất xe cỡ nhỏ và xe bán tải trên thế giới. Nên cũng tự nhiên khi Thái đang chuẩn bị cho việc sản xuất những dòng xe chạy điện”.
Tuy nhiên tuyên bố này cũng đồng thời khiến Thái Lan trở thành nước cạnh tranh với Malaysia trong việc sản xuất các dòng xe sử dụng điện. Trước đó, Malasia đã công bố việc cho ra đời 2 mẫu xe ô tô chạy điện có giả dưới 100.000 RM (600 triệu VNĐ).
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Toyota Motor Corp đã ngừng bán xe Yaris Ativ tại Thái Lan, sau khi Daihatsu - thuộc sở hữu của Toyota - không trung thực về mức độ an toàn của cánh cửa trong các bài kiểm tra va chạm bên hông xe.
Trái ngược với thị trường Malaysia, Toyota Thái Lan đã quyết định dừng bán mẫu Yaris Ativ vì các kết quả kiểm tra an toàn có phần bị sai lệch.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.