Thị Trường, - 04/06/2015 04:05 PM
Được mệnh danh là Detroit của phương Đông nhờ vào một nền công nghiệp ô tô mạnh mẽ, nay Thái Lan muốn mở rộng quy mô của mình bằng việc đặt mục tiêu trở thành công xưởng sản xuất xe điện.

Theo Bangkok Post, nhu cầu xe điện EV đang tăng nhanh trong khoảng 5 năm trở lại đây sẽ giúp phát triển các linh kiện điện tử và pin xe EV. Từ đó giúp Thái Lan mở rộng ngành công nghiệp ô tô của mình, đặc biệt là xe điện.

Ông Pichet Durongkaveroj – Bộ trưởng bộ khoa học và công nghệ Thái Lan cho biết: “Xe điện được cho là xu hướng mới của ngành công nghiệp, nhằm giảm mức khí thải và bảo vệ tài nguyên môi trường. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang tập trung vào các phương tiện điện và nhiên liệu bio, trong khi đó Thái Lan là trung tâm sản xuất xe cỡ nhỏ và xe bán tải trên thế giới. Nên cũng tự nhiên khi Thái đang chuẩn bị cho việc sản xuất những dòng xe chạy điện”.

Tuy nhiên tuyên bố này cũng đồng thời khiến Thái Lan trở thành nước cạnh tranh với Malaysia trong việc sản xuất các dòng xe sử dụng điện. Trước đó, Malasia đã công bố việc cho ra đời 2 mẫu xe ô tô chạy điện có giả dưới 100.000 RM (600 triệu VNĐ).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.