Thị Trường, - 02/04/2016 04:01 PM
Mới đây, sau khi thông báo sẽ sớm có giải pháp xử lý với hiện tượng đèn báo lỗi động cơ của mẫu xe Mazda3 thì VinaMazda thuộc Thaco Trường Hải và Mazda Nhật Bản đã công bố giải pháp khắc phục mới vào chiều ngày 01/4.

Mazda3-bao-loi-den-dong-co

Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu nguyên nhân, các chuyên gia đến từ Mazda Nhật Bản đã xác định hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ trên một số xe Mazda3 All-New là do kim phun bị tắc nghẽn bởi muội than (kẽm Zn) dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm. Tuy nhiên, nguồn gốc hay cơ chế làm khiến muội than xuất hiện trong hệ thống nhiên liệu vẫn đang được Mazda Nhật Bản tiến hành kiểm nghiệm và đánh giá. 

Theo đó, dưới sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhà phân phối các dòng xe Mazda sẽ tiến hành thay thế các phụ tùng có chứa thành phần kẽm (Zn) trong hệ thống nhiên liệu bằng bộ phụ tùng cải tiến bao gồm ống dẫn nhiên liệu (từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu) và các ống nối khác trong hệ thống nhiên liệu.

Mazda3-thay-the-phu-tung

Mặt khác, giải pháp tạm thời trước đó được đưa ra để xử lý trường hợp này là rửa kim phun bằng dung dịch Deposit Cleaner do nhà sản xuất cung cấp, cũng sẽ được thực hiện song song với thay thế bộ phụ tùng cải tiến lần này.

mazda3-moi-2016

Mazda Nhật Bản cũng khẳng định hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ trên mẫu xe Mazda3 không gây ảnh hưởng đến chất lượng động cơ, cũng như các vấn đề an toàn và khí thải của xe.

Mazda3-khac-phuc-loi

Thaco Trường Hải sẽ tiến hành thay thế bộ phụ tùng mới tại các đại lý chính hãng với thời gian dự kiến từ giữa tháng 4 năm nay trong trường hợp khách hàng phát hiện tình trạng sáng đèn báo kiểm tra động cơ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.