Tata Nano đã không được thành công như nhà sản xuất mong đợi khi tung ra nó vào năm 2008. Kể từ khi được bán ra vào tháng 7 năm 2009, chỉ có 229.157 chiếc Nano được bán ra tại Ấn Độ. Trong khi đó, nhà máy sản xuất có công suất lên tới 250.000 xe mỗi năm. Hơn thế nữa trong 3 tháng đầu năm 2013, doanh số bán hàng của Tata Nano giảm tới mức kỷ lục 86% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân của sự sụt giảm doanh số này lại đến từ điểm ưu việt nhất của chiếc xe đó chính là giá bán quá rẻ. Giá bán của Tata Nano chỉ vào khoảng 2.800 USD, người mua không xem Tata Nano thực sự là một chiếc xe hơi. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Tata Motors mang tới Nano như một sự thay thế cho một chiếc xe tay ga có gắn động cơ ô tô. Nhận ra thực trạng này, nhà sản xuất xe hơi Ấn Độ đang lên kế hoạch nâng cấp Nano trở thành một mẫu xe đắt tiền hơn.
Để không bị xem là một chiếc xe tay ga 4 bánh, Tata Nano thế hệ mới sẽ được trang bị cửa cắt kéo, hộp số tự động và động cơ diesel. Một số trang bị mới và giá cả vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.
Trong tổng số 10 nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới do The Drive (thuộc tạp chí Time) bầu chọn, có hai người châu Á, một phụ nữ, một vị thẩm phán và một vị tổng thống.
Với mức giá từ 3.125 USD đến 4.537 USD, Tata GenX Nano 2015 vẫn là một trong những dòng xe có giá rẻ nhất thế giới.
Với đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, sắp tới giá ô tô có thể tăng cả trăm triệu đồng/chiếc.
Tập đoàn ôtô lớn nhất Ấn Độ - Tata vừa chọn đối tác Việt - TMT làm nhà phân phối, lắp ráp và chuyển giao công nghệ, mở ra khả năng lắp ráp loại xe giá rẻ Tata Nano tại Việt Nam.
Nhiều khả năng thương hiệu ôtô giá rẻ Tata Nano đến từ Ấn Độ sắp chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.