Thị Trường, - 15/04/2013 06:01 PM
Doanh số bán hàng của chiếc xế hộp rẻ nhất thế giới đến từ Ấn Độ - Tata Nano liên tục giảm trong thời gian gần đây và nguyên nhân lại xuất phát từ lý do hết sức ‘ngược đời’: giá bán quá rẻ.

Tata Nano đã không được thành công như nhà sản xuất mong đợi khi tung ra nó vào năm 2008. Kể từ khi được bán ra vào tháng 7 năm 2009, chỉ có 229.157 chiếc Nano được bán ra tại Ấn Độ. Trong khi đó, nhà máy sản xuất có công suất lên tới 250.000 xe mỗi năm. Hơn thế nữa trong 3 tháng đầu năm 2013, doanh số bán hàng của Tata Nano giảm tới mức kỷ lục 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân của sự sụt giảm doanh số này lại đến từ điểm ưu việt nhất của chiếc xe đó chính là giá bán quá rẻ. Giá bán của Tata Nano chỉ vào khoảng 2.800 USD, người mua không xem Tata Nano thực sự là một chiếc xe hơi. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Tata Motors mang tới Nano như một sự thay thế cho một chiếc xe tay ga có gắn động cơ ô tô. Nhận ra thực trạng này, nhà sản xuất xe hơi Ấn Độ đang lên kế hoạch nâng cấp Nano trở thành một mẫu xe đắt tiền hơn.

Để không bị xem là một chiếc xe tay ga 4 bánh, Tata Nano thế hệ mới sẽ được trang bị cửa cắt kéo, hộp số tự động và động cơ diesel. Một số trang bị mới và giá cả vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Tata Nano, Tata