Thị Trường, - 15/04/2016 10:33 PM
Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết có khoảng 85 triệu túi khí trên các mẫu xe tại Mỹ sẽ bị thu hồi vì có nguy cơ mất an toàn.

Một báo cáo của Reuters cho biết, chính phủ Mỹ yêu cầu Takata thay thế tất cả các túi khí bị lỗi có nguy cơ văng các mảnh kim loại gây nguy hiển tới tính mạng cho người sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 11 người trên toàn thế giới trong đó 10 người ở Mỹ và 1 người ở Malaysia đã thiệt mạng liên quan tới lỗi túi khí này.

NHTSA cho biết, có 43,4 triệu túi khí phía trước, 26,9 triệu túi khí bên và 14,5 triệu túi khí lái xe nằm trong diện thu hồi lần này. Những con số này chỉ tính riêng ở thị trường Mỹ, chưa bao gồm các thị trường khác.

Túi khí không đúng quy chuẩn của hãng Takata có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ. Lỗi kỹ thuật này của Takata cũng gián tiếp khiến các hàng loạt hãng xe trên thế giới phải mở các cuộc triệu hồi khủng.

Takata đã từng chịu mức phạt kỷ lục 200 triệu USD của NHTSA vì vi phạm luật an toàn của quốc gia này. Tài chính của Takata cũng đã lâm vào tình trạng khủng hoảng khi vụ “bê bối” này xảy ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.