Thị Trường, - 16/11/2015 06:33 PM
Với hiện tượng nóng lên toàn cầu, ô nhiễm môi trường là một trong những nguyên nhân gây ra sự biến đổi không nhỏ này, đặc biệt là khí thải từ ô tô. Để giảm thiểu nguy cơ trên, ô tô chạy bằng năng lượng điện được xem là một giải pháp không tồi.

Hiện nay, xe điện (EV) là một trong những dòng phương tiện được các hãng xe chú trọng phát triển trong tương lai, đặc biệt là tính tiện dụng cũng như khả năng giảm thiểu ô nhiễm được ưu tiên hàng đầu. Để minh chứng cho ưu điểm sạch và thân thiện môi trường hơn của ô tô điện so với những dòng xe sử dụng nhiên liệu khác như xăng hay dầu diesel, hãy cùng điểm qua những điều dưới đây.

Nhiên liệu tiện lợi

Việc tạo ra nguồn nhiên liệu cho ô tô điện đang có rất nhiều sự lựa chọn, trong đó sử dụng nhiên liệu tái chế được xem là khá hiệu quả và thực tế. Hiện nay, ắc quy là một trong những nguồn cấp năng lượng chính trên các dòng ô tô điện, tuy nhiên về lâu dài thì nhiên liệu này lại gây lãng phí và kém an toàn hơn cho người dùng.

Những nghiên cứu gần đây liên quan đến pin sạc Lithium-ion cũng như các sản phẩm pin sạc tiện lợi khác đang là xu hướng nhiên liệu chính được chú trọng áp dụng và sản xuất trong tương lai, vì tính tiện lợi, khả năng sản sinh khí thải ít hơn và độ bền tốt hơn.

Bảo dưỡng an toàn

Trên thực tế, đối với ô tô điện, người dùng sẽ ít phải bảo dưỡng xe hơn và tiết kiệm các chi phí bảo dưỡng như thay thế phụ tùng, thay dầu… vì cơ chế vận hành của ô tô điện không tạo nhiều ma sát hay ăn mòn so với những dòng xe động cơ thông thường.

Hơn nữa, việc sửa chữa của ô tô điện ít tốn nhiều chi phí và thời gian hơn bởi cấu trúc của xe đơn giản và dễ dàng lắp ráp, đồng thời các chính sách khuyến khích sử dụng hoặc bảo hành định kỳ dành riêng cho ô tô điện vẫn đang được ưu tiên hơn từ các hãng xe.   

Hiệu suất năng lượng cao

Do có hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao hơn so với các ô tô sử dụng động cơ đốt trong nên ô tô điện sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm ô nhiễm môi trường.

Điện năng hoạt động ổn định, ít tạo ra nhiều biến thiên gia tốc và phần lớn di chuyển trên địa hình bằng phẳng chính là những yếu tố làm giảm áp lực tiêu hao, tăng thêm tuổi thọ cho những chiếc ô tô điện.

Bên cạnh đó, ô tô điện cũng có một số mặt hạn chế khác như thời gian để sạc pin sẽ mất khoảng 6 – 8 giờ tuỳ vào mục đích sử dụng, chi phí đầu tư và duy tu cho một trạm nạp điện là không hề nhỏ, khả năng tốc độ bị giới hạn và không đáp ứng được nhu cầu đường trường…

Tuy vậy, các nhà sản xuất ô tô vẫn tin vào một tương lai đầy triển vọng cũng như cố gắng tối ưu hoá những khuyết điểm hiện tại của ô tô điện để đưa phương tiện này ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích hơn trong cuộc sống.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.