V-Strom 1000 Concept mới vẫn giữ lại động cơ 996cc V-Twin được dùng trên những chiếc Strom 1000 đầu tiên cách đây 11 năm. Tuy nhiên, ngoại hình của chiếc xe đã thay đổi khá nhiều so với bản gốc. Sự khác biệt rõ ràng nhất nằm ở phần thân xe, phần đầu xe của những chiếc V-Strom 1000 mới không còn thuôn thẳng mà thay vào đó là một cái mỏ vịt nhọn tương tự nhưng những chiếc Ducati’s Multistrada.
Bộ là xăng 3 chấu trên thế hệ trước được thay thế bằng loại đa chấu 19 inch trên bánh trước và 17-inch cho bánh phía sau. Hệ thống giảm xóc cũng được thay thế bằng loại hành tình ngược. Ở phía trước, đèn pha được thiết kế mới, kính chắn gió có thể điều chỉnh, phía sau hệ thống khung phụ có kích thước lớn hơn.
Dự kiến, Suzuki sẽ gưới thiệu phên bản sản xuất thực tế của V-Strom 1000 Concept 2014 vào cuối năm nay tại AIM motorcycle show tại Orlando. Hãng xe Nhật Bản tự tin rằng khi V-Strom 1000 suất hiện sẽ nhận được sự đón nhận nhiệt tình của những người yêu thích đi phượt. Dòng xe đường trường hiện đang trong thời kỳ phục hưng với các tên tuổi như BMW, Ducati, Triumph, Yamaha và thậm chí Moto Guzzi.