rss

Suzuki Việt Nam hồi sinh “huyền thoại” Viva

Thị Trường - 09/05/2013 9:10 am

Sau nhiều đồn đoán những hình ảnh chính thức của Suzuki Viva thế hệ mới đã được công bố.

Trong những ngày qua thông tin về việc Suzuki chuẩn bị hồi sinh dòng xe lừng danh một thời Viva liên tục xuất hiện trang các trang thông tin về ô tô – xe máy và những hình ảnh thực tế của Suzuki Viva trên đường phố đã chính thức xác nhận thông tin này.

Tại thị trường Việt Nam Viva thế hệ mới sẽ có tên gọi chính thức là Viva 115 Fi. Chiếc xe có kích thước 1.910 mm chiều dài, rộng 690 mm, cao 1.085 mm và độ cao yên xe 760 mm. Khi chưa nạp nhiên liệu Viva 115 Fi chỉ nặng khoảng 96 kg.

Suzuki trang bị cho Viva 115 Fi khối động cơ 113cc, 4 thì, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 6.9 kw tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.1 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Đi kèm là công nghệ phun xăng điện tử và hệ thống truyền động với bộ ly hợp côn tự động và hộp số 4 số.

Động cơ sử dụng cho Suzuki Viva 115 Fi được áp dụng công nghệ LEaP giúp giảm trọng lượng, tăng hiệu quả vận hành và tiết kiệm nhiên liệu ưu việt hơn. Theo kết quả thử nghiệm Viva 115 Fi có mứa tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng, 65-70 km/ 1 lít nhiên liệu.

Suzuki Viva 115 Fi có 2 phiên bản vành đúc và vành nan hoa với 3 màu ngoại thất gồm đen - đỏ, đỏ - đen và xanh - trắng. Đặc biệt theo một số nguồn tin giá bán của Viva 115 Fi mới chỉ vào khoảng 22 triệu đồng, thấp hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Ảnh Zing/Infonet

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan
Ý kiến bạn đọc ( 5 )

Nguyễn Long - 09/05/2013 11:03 amTrả lời

Viva muôn năm....nếu có ra sẽ làm 1 con ....đúng mẩu Viva nhưng cải tiến lại FI và nhiều op thêm thì ngon...khoái mẩu đó từ 1999

Mạnh Cường - 09/05/2013 1:21 pmTrả lời

xe đẹp lắm. Nhìn rất gọn, nhẹ nhàng, thanh thoát. Thiết kế rất đặc biệt, không hề có cảm giác lưu manh như xe của yamaha.

Ngọc Đăng - 11/05/2013 10:03 amTrả lời

Sau khi Viva ngưng sản xuất thì mình sang thích X-bike chờ đủ tiền mua X-Bike giờ lại còn Viva ko biết nên chọn em nào đây , 2 chiếc đều Oke , giá hợp túi tiền

Nguyên Vũ - 13/05/2013 8:25 amTrả lời

Máy chỉ 115, lại có FI nên sẽ không bốc. Không lẽ ra con này để cạnh tranh với Si FI và Wave sao?? Làm máy 125 có lẽ khả thi hơn!

Đăng Thy - 14/05/2013 2:12 pmTrả lời

Sau khi Viva ngưng sản xuất thì mình sang thích X-bike chờ đủ tiền mua X-Bike giờ lại còn Viva ko biết nên chọn em nào đây , 2 chiếc đều Oke , giá hợp túi tiền

Ý kiến bạn đọc ( 5 )

Nguyễn Long - 09/05/2013 11:03 amTrả lời

Viva muôn năm....nếu có ra sẽ làm 1 con ....đúng mẩu Viva nhưng cải tiến lại FI và nhiều op thêm thì ngon...khoái mẩu đó từ 1999

Mạnh Cường - 09/05/2013 1:21 pmTrả lời

xe đẹp lắm. Nhìn rất gọn, nhẹ nhàng, thanh thoát. Thiết kế rất đặc biệt, không hề có cảm giác lưu manh như xe của yamaha.

Ngọc Đăng - 11/05/2013 10:03 amTrả lời

Sau khi Viva ngưng sản xuất thì mình sang thích X-bike chờ đủ tiền mua X-Bike giờ lại còn Viva ko biết nên chọn em nào đây , 2 chiếc đều Oke , giá hợp túi tiền

Nguyên Vũ - 13/05/2013 8:25 amTrả lời

Máy chỉ 115, lại có FI nên sẽ không bốc. Không lẽ ra con này để cạnh tranh với Si FI và Wave sao?? Làm máy 125 có lẽ khả thi hơn!

Đăng Thy - 14/05/2013 2:12 pmTrả lời

Sau khi Viva ngưng sản xuất thì mình sang thích X-bike chờ đủ tiền mua X-Bike giờ lại còn Viva ko biết nên chọn em nào đây , 2 chiếc đều Oke , giá hợp túi tiền

Video xem nhiều

Hướng dẫn cấp đổi giấy phép lãi xe qua mạng tại nhà

Tin mới

video

Ngày hội chăm sóc bác tài lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam