Thị Trường, - 23/02/2012 09:28 PM
Nếu được cân nhắc sản xuất tại Việt Nam, Suzuki Ertiga chắc chắn có giá bán rẻ hơn Toyota Innova nhờ động cơ nhỏ hơn.

Suzuki Ertiga có thiết kế khá đẹp

Mẫu xe MUV 7 chỗ của Suzuki vừa mới được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng trước tại triển lãm Auto Expo ở New Delhi. Mẫu xe này có kiểu dáng thiết kế dựa trên nguyên mẫu concept RIII đã được giới thiệu ở Auto Expo 2010.

Tại Ấn Độ, xe Suzuki Ertiga được hãng xe Nhật Bản giới thiệu với 2 phiên bản chạy máy xăng và máy dầu. Phiên bản máy xăng được trang bị động cơ 1.3L K-Series có công suất cực đại 94 mã lực tại 6.500 vòng phút, đi cùng momen xoắn cực đại là 130 NM tại 5.000 vòng/phút. Trong khi đó phiên bản máy dầu cũng được trang bị động cơ dung tích 1.3 lít phun nhiên liệu đa điểm, nhưng công suất nhỏ hơn máy xăng với 88 mã lực tại 6.500 vòng/ phút và momen xoắn 200 Nm tại 5.000 vòng/ phút.

Suzuki Ertiga là đối thủ của Toyota Avanza, Nissan Livina

Ở phân khúc thấp hơn Toyota Innova, Suzuki Ertiga có kích thước nhỏ hơn, là đối thủ cạnh tranh của Toyota Avanza hay Nissan Livina. Xe vẫn có đủ chỗ cho 7 người với những trang thiết bị tối thiểu cần thiết cho một chiếc xe đa dụng.

Điểm nổi bật của Suzuki Ertiga so với các đối thủ nằm ở kiểu dáng hiện đại và được thiết kế đầy tính khí động học, ngoại thất cũng như phía bên trong không tạo ra cảm giác đây là một chiếc xe rẻ tiền. Ngược lại nội thất của Suzuki Ertiga được thiết kế khá trau chuốt và tỉ mỉ, hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

Giá bán của Suzuki Ertiga tại Ấn Độ là 18.000 USD, trong khi đó Toyota Innova được bán với giá khoảng 26.000 USD tại nước này. Nếu Suzuki Việt Nam cân nhắc lắp ráp mẫu xe này tại Việt Nam, rất có thể sẽ khiến các đối thủ khác trong dòng xe đa dụng 7 chỗ phải dè chừng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.